52 CHUYỆN NĂM ĐÓ

688 57 2
                                    

4 năm trước, sau khi bắt taxi đến sân bay. Nàng lằng quằng với mới đồ đạc rồi còn đứa con trong bụng nữa.

Biết mình có thai hơn một tuần trước, là mấy tháng trước bác sĩ gọi cho nàng thông báo đã nuôi tuỷ thành công, chỉ còn cấy vào người nàng và chờ kết quả. Khoảng 1 tuần trước nàng cảm thấy bản thân có chút thay đổi, ăn cơm không ngon miệng lại hay nôn mửa, những nghĩ là bị đau dạ dày nên không nói với Phương Anh, sợ cô lo lắng, mãi đến khi chính tay nghe bác sĩ nói rằng mình đã có thai thì nàng thật sự yên tâm, định bụng tối nay sẽ nấu món gì đó ngon ngon cho cô ăn rồi báo tin vui cho mọi người. Nhưng tin vui chưa kịp báo thì đã nhận ngay tin Phương Anh đang ở cùng khách sạn với một người phụ nữ khác, nghe đến đây tay nàng run run không muốn tin những gì mình vừa nghe.

Nhớ đến đây tim nàng quặn lên từng hồi, ngồi giữa sân bay, dòng người tấp nập, có người tiễn người khác đi, có người gặp lại người thân. Còn nàng, rốt cuộc nàng đang làm gì ? Trốn tránh ? Đúng, chắc là trốn tránh, không muốn đối diện với sự thật là người mình yêu nhất đã lừa dối mình.

*Reng reng* điện thoại reo.

Nàng mở máy, là Lương Thuỳ Linh, cô bạn thân thời đại học, đã lâu không gặp, nghe nói đang là hoạ sĩ, cũng không biết hiện giờ đang ở đâu, sao hôm nay lại điện thế này.

- Alo, Thuỳ Linh, mình nghe.

- Á, Ngọc Thảo, lâu lắm mới nghe được giọng của cậu, cậu khoẻ chứ ? Cuộc sống sao rồi ? - Thuỳ Linh reo lên khi nghe bên kia phản hồi.

- Ừ, mình vẫn khoẻ. Cậu còn ở Sài Gòn không ?

- Không, mình dọn ra Đà Lạt ở từ 2 năm trước rồi, tại thấy không khí ở đây thích hợp để sáng tạo mấy bức tranh của mình.

- Cậu....ở một mình ?

- Ừ, có gì không ?

Ngọc Thảo như tìm được chỗ dựa, niềm hy vọng cuối cùng, nàng kể hết mọi việc cho Thuỳ Linh nghe. 15p sau tiếng cô nhàn nhạt nói :

- Mua vé đến Đà Lạt ngay, địa chỉ mình sẽ nhắn sau.

Nàng mừng rỡ đem hành lí đi vào làm thủ tục, mua một vé đi Đà Lạt ngay và luôn. Ngồi trên máy bay, Ngọc Thảo khẽ chạm vào bụng mình rồi nói :

- Xin lỗi con, là mẹ không giữ được người ta.

Đến được Đà Lạt, nàng lang thang đến một tiệm cafe rồi điện cho Thuỳ Linh. Tầm 45p sau, Linh đến tận nơi đón nàng bằng một cái ôm hết sức ấm áp giữa cái khí trời se lạnh của Đà Lạt mùa này.

============

Còn về phía Phương Anh, sau khi từ nhà Kỳ Duyên trở về, cô gặp ba mẹ mình, thú hết mọi tội lỗi và hứa sẽ tìm mọi cách để cầu xin nàng. Khi đó ba mẹ cô đã nổi trận lôi đình, mắng cho một trận và giận cô cả tháng trời.

Phương Anh lê đôi chân lên phòng, định bụng sẽ năn nỉ Ngọc Thảo tha thứ, nàng sẽ hiểu mà đúng không ? Cô đâu có cố ý, nàng sẽ hiểu, sẽ tha thứ cho cô.

- Em ơi.....

Căn phòng đen kịt, đón cô bằng một màu đen âm u đến đáng sợ. Cô hốt hoảng bật đèn lên, vô cùng trống trải. Em ấy đâu ? Ngọc Thảo của cô đâu ? Cô trong một giây giật mình liền quỵ người xuống, thở hổn hển, đôi mắt dần đỏ lên. Cô chạy như bay đến tủ quần áo, không còn một bộ đồ. Lần này cô quỵ xuống thật, bàn tay che lấy mặt để tránh những giọt nước long lanh kia chảy dài trên gò má.

Mẹ Chồng [ cover ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ