4 ANH EM BẠN NHẬU

516 52 4
                                    

Trước ngày cưới một hôm, khi Trần Huy còn loay hoay chuẩn bị nhà cửa, mặc dù gia nhân đã làm hết sức tươm tất, trước phòng khách là tên 2 người được dán tỉ mỉ, đèn led được lắp cẩn thận, anh xem xét phòng tân hôn của mình, một màu hồng nhạt, có mấy cánh hoa hồng rải trên giường, anh chợt mỉm cười, một ngày nữa thôi, Phương Anh sẽ chính thức thàng vợ của anh, môi anh bất giác run lên, túi quần cũng run, à, là tin nhắn tới.

From : Vợ

[ Uống chút gì đó, 20:00 đón tôi ]

Tin nhắn được gửi đến ngắn gọn và xúc tích, nhưng tuyệt nhiên không dư không thừa chữ nào, chỉ tóm gọn đầy đủ những gì cần nói mà thôi.

Nhưng dù sao cũng là tin nhắn đầu tiên của vợ, anh mỉm cười chụp màn hình lại rồi lưu vào thư viện, những tưởng tin nhắn từ tổng thống gửi đến cũng không quý bằng tin nhắn này.

================

19:50pm

Tiếng điện thoại reo, Phương Anh nhìn vào màn hình đang chớp liên hồi, tên "BẠN NHẬU" hiện lên, cô kéo màn hình sang màu xanh lá rồi đưa lên tai :

- Phương Anh hả, anh tới rồi !

- Còn 10p nữa, đứng đó đợi.

Thật ra cô đã thay đồ xong xuôi cả, chỉ là cô rất tuân thủ giờ giấc nha, ai kêu đến sớm, ham đến sớm thì đứng đó mà đợi đi. Cô mở điện thoại lên và chơi trò chơi yêu thích của mình.

Đúng boong 20:00pm, cô bước xuống chào ba mẹ :

- Con đi một lát.

- Con đi đâu ?

- Con đi với Trần Huy, con về ngay.

Nghe con gái nhắc đến con rể của họ, họ lập tức cười :

- Ừ đi đi, về trễ một chút cũng được.

-........

Phương Anh ngao ngán nhìn 2 vị phụ huynh rồi bước ra xe, không nhìn Trần Huy lấy một cái, bước lên xe ngồi ngay ngắn rồi nhìn ra cửa sổ vẻ lơ đễnh. Xe chạy được 1 đoạn, Trần Huy lên tiếng :

- Em muốn đi đâu ?

- Đến cửa hàng tiện lợi.

Trần Huy lái xe chầm chậm đến cửa hàng tiện lợi gần đó, ngừng ngay trước cửa, nhìn về phía Phương Anh. Cô lên tiếng :

- Tôi mua ít đồ.

- Ừm.

Một lát sau, Phương Anh xách trên tay một túi đồ ăn, có cả bia và snack cô thích, có một ít nước ngọt nữa, cô quăng tất cả ra phía sau, đóng cửa xe rồi nói :

- Bờ sông, vắng một chút.

Ngoài bờ sông gió thổi hiu hiu làm tóc cô bay tứ tung, cô lấy tay vén hết ra phía sau buộc gọn lại. Tất cả hành động của cô đều được anh thu vào tầm mắt, anh mỉm cười nhìn vợ mình bày đồ ăn ra thảm cỏ, rồi nhàn hạ ngồi phịch xuống, đập đập vào chỗ kế bên ra hiệu cho anh ngồi.

Anh không biết cô bày trò gì nhưng cũng ngoan ngoãn ngồi xuống.

- Anh uống bia hay nước ngọt ?

- Ờ....nước ngọt.

Phương Anh phì cười rồi quăng cho anh lon nước ngọt, anh chụp lấy khui ra uống. Cô cũng uống, nhưng là bia. 1 lon, 2 lon, 3 lon, 4 lon,....6 lon được cô uống sạch sẽ trong sự im lặng, Trần Huy cũng không nói gì, để cho cô tự do muốn làm gì thì làm, khi nào muốn nói tự khắc sẽ nói. Anh nhìn khuôn mặt đã đỏ ửng vì bia, khoé miệng bất giác vẽ lên thành vòng cung.

- Anh có người yêu cũ không ?

Trần Huy ngước nhìn cô, khuôn mặt anh đăm chiêu rồi anh từ tốn nói :

- Ừ, có.

- Vậy cô ấy, bây giờ ở đâu ?

- Ở nước ngoài

- Vì sao chia tay ?

-.......

- Không sao, không nói cũng không sao.

- Còn em.... ?

Phương Anh ực thêm hớp bia nữa, ăn miếng snack, ăn xong cô nhìn anh :

- Có

- Vậy người đó giờ đang ở đâu ?

- Không biết

- Vì sao chia tay ?

Trần Huy mỉm cười hỏi lại mớ câu hỏi khi nãy cô hỏi anh.

- Không biết, họ chia tay tôi, nói là không hợp.

Phương Anh im lặng một chút rồi nói tiếp, nhưng giọng nói lúc này đã có phần run run, không biết có phải do bia, do trời lạnh, hay còn lí do nào khác. Chỉ biết mũi cô cay cay, miệng lại mặn mặn.

- Tôi đã rất hạnh phúc, người ta thương yêu chiều chuộng tôi, người ta hứa sẽ ở lại với tôi, vậy mà, mới ngày nào, bây giờ người ta đã biến mất khỏi cuộc sống của tôi không một dấu vết, biến mất hoàn toàn. Còn tôi lại phải sắp lấy chồng.

Phương Anh chao đảo đi về phía gần bờ sông hơn, đứng đó nghiên ngã rồi cười cười. Trần Huy nhìn cô không nói tiếng nào, đây là cuộc hội thoại dài nhất từ khi cả 2 gặp nhau, phải, hôm nay cô say, lúc tỉnh táo cô không bao giờ nói với anh quá 3 câu, cô chán ghét anh đến vậy sao ? Có phải chăng anh đã sai khi yêu cô ? Không, anh sẽ mang hạnh phúc cho cô, sẽ bù đắp tất cả cho cô.

Thế rồi Trần Huy đi lại gần cô hơn, anh nhẹ nhàng tiến gần hơn, gần hơn.

À, trong phim nếu tình trạng này thì nam chính sẽ ôm lấy nữ chính từ phía sau và nói mấy câu lãng mạn, sau đó nữ chính sẽ ôm nam chính khóc, rồi cảm động này nọ. Được mà, chắc cũng không khác trong phim là mấy đâu.

Nghĩ là làm, anh bước tới gần hơn, anh chạy nhanh đến bên cô, đưa tay định ôm bờ lưng nhỏ bé của cô thì....ô kìa, cô cúi mình ngồi bệch xuống cỏ, có lẽ bia đã ngấm làm cô có phần mệt mỏi nên ngồi bừa xuống. Thế là anh mất đà.....không dừng lại được.

"Tủm"  "Ào"

- Áa.........- Tiếng anh hét thất thanh sau đó là tiếng vỗ nước ào ào.

Cô ngước lên nhìn anh đang bơi dưới dòng sông thì nhíu mày, sau đó lại cười cười như dở hơi :

- Anh.....ức......hức....anh muốn tắm à.....ức, sao không nói....., đi về tắm....đi....đi.

Cô loạng choạng đi đến xe, mở cửa xe, ngồi vào rồi nhắm mắt lại ngáy khò khò, mặc cho anh chàng kia ướt mem bò lên từ bờ sông.

#Au
Mọi người nhớ đọc cho mình có động lực viết tiếp nheeeee ><

Mẹ Chồng [ cover ] Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ