chapter 2.

689 24 0
                                    

"oh nasan si y/n?" tanong ni shinichiro kay draken habang si draken, mikey at takemichi ay naka tayo sa harap nya naka uniform.

"ayon oh.." pag turo ni mikey sayo habang pinagagalitan ka ni senju "anyare?" pag sulpot ni takeomi sa usapan nila.

"kase naman si y/n muntik nanaman maka sakit sa school namin" sagot sakanya ni takemichi "dinya talaga napipigilan sarili nya?" pag sulpot din ni wakasa.

"napipigilan nya.. Ginawa nya lang yun dahil sa mga sinabi sakanya ng classmate namin" sagot naman sakanya ni mikey.

"sinabihan sya pag ka tapos kaming itanggol ni y/n mula sa teacher namin" pag sagot din ni takemichi "tanggol?.. Baket?" takang tanong ni takeomi sakanila habang si benkei ay papalapit sakanila.

"ikaw na mag kwento takemichi" pag tulak sakanya ni mikey, napa buntong hininga nalang ito at nag kwento.

"ganto kase yan.. Pinakopya kami ni y/n ng assignment nya.. Tapos may sinabi na agad yung kaklase naming babae sakanya.. Nung una nagalit sya sa sinabi nito.. Pero pinigilan sya ni hina na manakit.... Tapos.. Akala namin di mahahalata ng english teacher namin na kumopya kami sakanya tapos ayon nahalata.. Edi muntik pa kaming maging zero sa assignment buti nalang nag salita si y/n" pag kwento sakanila ni takemichi.

"eh baket muntik makasakit si y/n?" tanong ni shinichiro "shinichiro kitid ng utak mo" sabi sakanya ni mikey na naiirita pa.

"ano nga?" tanong muli ni shinichiro "sinabihan kase sya ng kung ano ano nung kaklase naming babae.. Sinabihn din syang malandi kasi puro lalake kasama nya" pag sagot ni draken.

"ah.. Kaya pala di sya naka pag timpi" pag sabat ni wakasa sakanila.

Pag ka tapos kang pagalitan ni senju ay sinimulan na ang meeting at pag tapos ng meeting ay kumain kayo nila mikey ng ramen at dorayaki and syempre kasama nyo sila shinichiro, hindi narin kayo nag uniform nung umalis kayo.

"pigilan mo kase yung sarili mo y/n" pangaral nanaman sayo ni senju "oona paulit ulit nalang eh.. Nakakarindi na" pag sagot mo sakanya habang nag lalakad kayo.

"eh kung sinasaksak mo sa kokote mo yung sinasabi ko" pag duro ni senju sa utak mo "aray oona sorry na nga eh" sabi mo sabay narinig mong tumawa sila draken mula sa likod nyo.

Habang nag tatawann kayo ay nakita mo ang kuya mo "hah.. Ren.." sigaw mo at napatingij ito sayo "uy.. Y/n san ka nanaman galeng gabi na" pag gulo nito sa buhok mo.

"ahh.. Kasama ko sila.. Mga.. Kaibigan ko" sabi mo at tumingim ito sakanila at tumango, 5 years ang tanda sayo ng kuya mo ibig sabigin 21 year old na sya nag aaral sa collage, nursing student sya.

"kuya uuwi kana ba?" tanong mo dito "oo tara sumabay kana... May pupuntahan paba kayo?" tanong nito sayo "hmm.. Walana.." sagot mo at tumingin sakanila sabay ngiti.

"oh sige tara na.. Sakay kana" sabi ng kuya sabay angkas ka sa bike nya.. Yung natural na bike ah hindi yung motor.

"y/n salo" sigaw ni mikey sabay bato sayo ng dorayaki "salamat" sigaw mo sabay ngiti sakanila "see you tomorrow" sigaw mo ulit at naka layo na kayo ng kuya mo.

"binigay mo sakanya yung huling dorayaki mo ah.. Ayos lang sayo?" tanong sakanya ni draken "oo baket?.. bayad ko yun sa kanya sa pag papakopya nya saken.. staka nabasa ko yung essay nya noh... Dinyo ba binasa?" tanong ni mikey sakanila at tinitigan lang sya ni draken at takemichi.

"puro kase kayo kopya dinyo binabasa" pang asar sakanila ni mikey "makapag salita ka parang ikaw hinde.. yung sa math problem nga na pinakopya ni y/n satin kinopya mo lang dimo nakan sinigurado kung tama yung binigay ni y/n sayo" pang asar pabalil sakanya ni draken.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now