chapter 9

378 21 0
                                    


NAGISING ka nalang na nakasandal ka sa balikat ni mitsuya at pag bukas ng mga mata mo ay nakita mo luna at mana na naka tayo sa may railing ng lake habang tinititigan ito.

itinaas mo ang ulo mo at tumingin sayo si mitsuya "gising kana.. Almost sunset na.. Tara balik na tayo sa park" sabi nito sayo at lumingon sainyo ang dalawang bata.

"ate y/n.. gising kana tara.. Labas na tayo.. Gusto ko ng ice cream" sabi ni luna "ako din gusto kodin" sabay sabi din ni mana at tumayo ka at inunat ang sarili mo at tingin sakanila.

"tara na.. And thanks takashi" sabi mo sakanya at ngumiti ito sayo kaya ngumiti karin, lumabas na kayo ng resto at bumili ng ice cream sa may park.

"ano sainyo?" tanong mo sa dalawang bata "vanilla sakin" sabi ni luna "ako chocolate" sabi din mana at tumango ka nalang at bumili.

"isa pong vanilla isang chocolate and isang choco mint.. Ano sayo takashi?" tanong mo sakanya "hindi na.. Ok lang ako" aagot nito at tumango kanalang at nag bayad na.

Pag tapos ng ilang minuto ay binigay na sainyo ang ice cream humanap kayo ng bench at nakita ang bakanting bench sa tapat ng lawa kaya duon kayo naupo at kumain ng ice cream.

Ang dalawang bata ay lumapit sa railing at tinititigan ang magandang tanawin na palubog na araw, muka silang amaze na amaze sa ganda ng araw at tumayo si mitsuya sa likod Mo.

"baket?" tanong mo sakanya "tali natin yang buhok mo.. Para dika mahirapan kumain" sabi nito sayo "wala akong dalang tali eh" sabi mo sabay dumukot sya sa bulsa nya ng kung ano.

"meron ako dito.. Lagi ko kasing tinatalian si luna at mana" sabi nito at sinimulang itali ang buhok mo, pony tail ang tinali nito sayo at naupo ulit sa tabi mo.

"ayan dikana mahihirapan kumain" sabi nito sayo sabay ngiti "salamat" sabi mo at ngumiti pabalik pero may napansin ka sakanya lumunok sya habang naka titig sa leeg mo.

"problema mo?" tanong mo sakanya "pwedeng pasandal?" tanong nya "oo sige" sagot mo at inilagay nya ang ulo nya sa balikat mo.

Hanggang sa naramdaman mo na inaamoy nya ang leeg mo "stop sniffing my neck takashi" sabi mo sakanya "sorry.. But you're smell so good" sabi nito at pinag patuloy ang ginagawa.

Pag tapos ng isang minuto ay umupo na ito ng maayos at kinuha ang kamay mo na may hawak na ice cream "patikim" sabi nito at kinain ito "sana bumili kanalang" sabi mo sakanya.

"patikim lang eh.." sabi nito sayo, bumuntong hininga ka sabay sagot ng "oonalang takashi. Oh.. Heto hati tayo" sabi mo sakanya sabay abot sakanya ng ice cream.

"ice cream cone yan y/n.. hindi yan yung ginagamitan ng spoon" sabi nito sayo "arte mo parang dika nakikipag halikan saken" sabi mo sakanya at napatitig ito sayo at tinanggap nalang ang ice cream.

Habang nanonood kayo ng sunset ay nag ring ang phone ni mitsuya "wait lang y/n ah" sabi nito at tumango at lumayo layo ito pero bago pa mag isang minuto ay bumalik ito at lumapit sayo "y/n.. Si mikey.. Hanap ka" sabi nito at inabot sayo ang phone.

"wait number ko toh ah" sabi mo at inilagay ang phone sa tenga mo.

-hello y/n?.

-hello.. Oh.. bat nasayo phone ko?.

-kaibigan ko yung naka pulot ng phone mo and.. Nalaman namin na kasama mo si mitsuya.. Binigay din samin ni hina.. Yung password ng phone mo.

-ohh.. Anong kailangan mo?.

-may meeting daw mamayang 7.. Pumunta ka sa hide out ng 6..

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now