chapter 14

323 15 5
                                    


NAG IINTAY na si y/n sa coffee shop nang maka receive sya ng text mula kay chifuyu.

from matsuno..

-y/n.. We have a problem.. Umalis kana jan.. Nalaman na nila.. And they're with us...

-all of them.. They forced me and takemichi to speak.

ohh men sabi mo sa utak mo at natatanaw mona sila mula sa malayo kaya agad kang tumayo sa kinatatayuan mo at wala kanang oras na lumabas ng shop dahil meron lang itong isang pinto.

Humanap ka ng paraan at nakita mo ang cr, nag decide ka na dun nalang mag tago, kinuha mo ang phone mo at agad na tumakbo papuntanh cr.

"kakainis ano bang nangyare?" tanong mo sa sarili mo.

HINILA nila shinichiro si chifuyu papasok ng hide out at nagulat si takemichi dito "tell us about y/n chifuyu anong alam mo?" tanong sakanya ni chifuyu.

"anong tungkol kay y/n?" tanong ni senju sakanya and mikey and draken stare at chifuyu "kazutora said that they're y/n's classmate from their university.." sagot ni shinichiro.

"bumalik na sya?" gulat na tanong ni mikey "oo..At isang buwan na simula nung bumalik sya" sagot ni takeomi "and she never visit us?" tanong ni draken.

"sabihin mo lahat chifuyu" sabi ni draken at tumingin sya kay takemichi at may isang tao na pumasok ng hide out at yun ay si mitsuya "may alam kaden ba takemichi?" tanong ni mikey sakanya.

tahimik lang ang dalawa "sabihin nyo na" sabi ni takeomi sakanila, bumuntong hininga si takemichi at chifuyu "sige na takemichi.. Mag salita kana" pag pilit sakanya ni mikey.

"nag kita kami ni y/n one time sa park.. Nag ka sa lisihan kame.. Nakita ko sya na nakaupo sa bench habang nag dadrawing and that time diko sya masyadong na recognize kasi iba na ang kulay ng buhok nya.. Palagi kaming nag uusap in text pero minsan nakikipag kita sya saken" pag papaliwanag ni takemichi and they all look furious.

"all this time?.. Baket hindi mo sinabi samen?.. Ang tagal naming inantay si y/n.." galit na sabi sakanya ni senju "because she plead us not to tell everyone about it..." pag sabat ni chifuyu.

"y/n said that she wants to focus.." pag dagdag ni takemichi "she really wants to hang out and see you guys but she can't because she said that she promised to her grandfather that she will work hard for this" sabi ni chifuyu.

"so.. Sya pala yung nakita ko na katabi ni kazutora kanina nung pumunta ako sa room nyo and you protect her from me right?... Di mo hinayaan na tawagin sya ng prof nyo kase ayaw mo na malaman kona si y/n yon?" biglang salita ni mitsuya.

"ganon na nga.." sagot ni chifuyu "sasama kame sainyo.. Gusto naming makita si y/n" sabi ni senju at alam nila ni takemichi na malulungkot lang si y/n kung makita nya ulit sila kaya agad na tinext ni chifuyu si y/n.

NAKATAGO lang si y/n sa cr habang pinanonood nya sila senju na nag hahanap sa buong coffee shop fuck.. What should i do? tanong mo sa sarili at naka kita ka ng bintana sa cr.

Tumungtong ka sa cleaning cart at umakyat sa bintana at doon kana lumabas napangiti ka nung naka baba ka na at pinagpag ang sarili mo "so you really don't wanna see us?" isang boses ang narinig mo mula sa likod mo Na ikinagulat mo.

"ay kabayo!!!.. ano ba para kang-.. Oh my god.." sabi mo nung nakita mo ito "shh.. You didn't see me.. Bye" sabi mo at tumakbo sa isang iskinita.

"tsk.. Problema nya" sabi nito habang pinanonood kang tumakbo, uuwi kana sana nung naalala mo si shayo Yung snack nga pala ni shayo sabi mo at humanap ka ng convenience store.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now