Next.

313 17 0
                                    

7 YEARS PAST.

Valencia- spain.

you're sitting at your Chair reading something that your grandfather gave you, you two are now getting together and he makes you forget about what happen 7 years ago.

You're near at the window reading then someone knock at your door "come in" you shouted and he came in, its your brother.

"hey y/n wanna come with us?.." he asked and you close your book and looks at him "where?" you asked and he smiled at you and sat at your bed.

"me and yana... Babalik kami ng japan" he said and you stare at his eyes "ohh.. I thought yana is pregnant again" you said to him.

"oonga kaya nga uuwi kami ng japan para masabi na nya sa parents nya ng harapan and para makilala nila ako" paliwanag nito.

"so?" tanong mo sakanya "you don't wanna come?" he asked confused, this last 6 years your always saying that you want to go back to japan but they never allowed you.

"hindi pa tapos ang school year ko.. I need to finish this year" sabi mo sakanya at tiningnan kanya "you can continue it in japan y/n" he said.

"so ano?.. I aadjust ko yung spanish language sa japanese language?" tanong mo sakanya "y/n you're currently speaking japanese" sabi nito sayo.

"japanese ako anong magagawa ko?" tanong mo sakanya at tumingin sa bintana "baket ba gusto mokong isama?" tanong mo nanghindi tumitingin sakanya.

"6 years ago.. i can hear you crying 'cause you said you missed your friends... I can't do anything for you.. So I'm hear now.. I'm gonna take you to japan again" paliwanag nito which is totoo naman.

"pag iisipan ko.." sabi mo at naramdaman mo ang pag galaw ng kama kaya alam mo na tumayo sya "aalis kami sa katapusan" sabi nito at lumabas na ng kwarto.

May isang linggo kanalang para mag isip, si yana at ang kuya mo ay nag kakilala lang din sa spain sa work ng kuya mo mag katrabaho sila and nagustuhan sya ng kuya mo ang niligawan nya ito.

But an incident happen your brother accidentally make her pregnant so at the age of 23 he's a father, 23 year old ang kuya mo nung nabuntis nya si yana and yana is japanese ang kwento nya nag trabaho sya sa spain para sa family nya.

Almost 6 years nadin yung relationship nilang dalawa.

WEEK PAST nakapag disesyon kana and pumayag naman ang family mo sa desisyon mo and now nasa harap ka nila sa airport ng spain.

"please y/n remember what i always said" paalala ng lolo mo sayo "opo.." sagot mo at tumingim sa mama at papa mo.

"hoy ren.. Ingatan moyang kapatid mo" sabi ng mama mo at bumaba para mayakap si shayo, si shayo ang anak na lalaki ng kuya mo at ni yana mabait na bata sya 5 year old.

"kailan kayo babalik ng japan?" tanong mo sakanila "depende" sagot ng papa mo at dahil may magandang trabaho ang papa mo spain ay hindi talaga sigurado ang pag balik nila ng japan.

"sige na umalis na kayo malalate pa kayo" sabi ng mama mo at niyakap mona sila at nag tungo nakayo sa loob.

___________

AFTER 13 hours and 51 minutes you and your brothers family arrived at the tokyo airport.

"kamiss yung japan" pag tawa mo at ginulo ng kuya mo ang buhok mo at sabing "yung japan ba talaga na miss mo?" pang aasar nito sabay lakad.

"tsee.. Kainis ka.. Tara nga shayo" sabi mo at hinawakan ang kamay nito, habang nasa sasakyan kayo ay tinanong ka ni yana.

"y/n when will you start your school?" you look at her at the passenger "next week" sagot mo "that fast?" tanong nito at napatingin ka kay shayo na natutulog sa hita mo.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now