THE LAST

553 25 12
                                    



the wedding day.

After ng ilang months ay handa na ang lahat, ngayon na ang wedding ng kuya mo at ni yana sobrang saya mo habang pinanonood si yana at ang kuya mo sa harap ng altar na nangangako sa isa't isa at bigla ka nalang na paisip.

ako kaya kelan ako ikakasal?.. May plano kaya syang pakasalan ako?. Tanong na pumasok sa isip mo kaya napa lingon ka sa kabilang linya ng upuan at nakita si mitsuya na naka tingin sayo. Nung nakita mo iyon ay agad kang lumingon at naramdaman ang init ng muka mo.

"y/n ok kalang?" tanong ni hina sayo na nasa tabi mo dahil napansin nya ang pag hawak mo sa muka mo "namumula ka y/n.. may sakit kaba?" inilagay nya ang kamay nya sa noo mo para tingnan kung ok kapang ba.

"a-ayos lang ako.." inalis mo ang kamay nya at tumingin ulit sa harapan para makita ang ngiti ng kuya mo. Ngiti na kahit kelan ay hinding hindi mo makalilimutan pero mas maganda siguro kung si mitsuya ang nasa harap mo at naka ngiti sayo katulad ng ngiti na ibininigay ng kuya mo kay yana.

Since that day you met him you always wanted to marry him, marry mitsuya so you can freely have a kids with him. You always wanted to have a family with him. You always wanted to have a happy life with him.

after ng ceremony ay pumunta na kaagad kau sa reception area pero ngayon ay nasa labas ka ng reception dahil may biglang tumawag sayo.


"hey what's up?" tanong mo sa kabilang linya. "ayos lang na pumunta ka basta ba dimo kasama yung baliw mong kaibigan eh" sabi mo dito.

tumawa muna ito sabay sabing "ahh talaga ba y/n?" natawa kanalang din.

"alam mo rindou yung kuya mo at si sanzu ay iba sayo kaya kung ako sayo.. Wag ka nang sumama sakanila.. I'll introduce you to yana's friends" pag mamalaking sabi mo sakanya.

"sige na nga.. Antayin mo ako sa labas ng reception area.." sabi nito at pumayag ka nalang sabay baba ng tawag.

Lumipas ang ilang minuto ay dumating si rindou at ipinakita ito sa kuya mo. Your brother gladly accept him and let him be with you for a while.

"kala mo naman kakainin ka ni kuya" pag bibiro mo kay rindou dahil muka syang kabado noong ipinakita mo sya sa kuya mo at sa parents mo.

"ano kaba nakakatakot kaya yung kuya tsaka papa mo" sabi ni rindou sabay tingin sayo na naka ngiti.

"ano kaba wag ka matakot.. isapa alam mo kahapon lang dumating sila papa" sabi mo sakanya sabay tingin nya sayo na nag tatanong "galing silang spain.. Dun kame nag stay years ago" paliwanag mo.

At habang nag uusap at nag kukwentuhan kayo ni rindou ay bigla namang dumating si mitsuya "excuse me mah lady.. Pero kailangan mo nang kumaen" sabi nito sayo sabay bigay ng plato na may laman na pag kain at tumabi sainyo ni rindou.

So.. you're sitting between them.

Patuloy kayong nag usap ni rindou dahil baka ma out of place sya kaya sya nalang muna ang kinausap mo dahil kasama naman ni mitsuya sila mikey.

After ng party ay agad na lumapit sayo si yana. "y/n baka pwedeng sayo muna si shayo" sabi nito sayo.

"oo naman.." sagot mo at napa ngiti ito "hmm.. Alam mo shayo mag kakaron kana ng kapated" pag tawa mo sakanya sabay palo ni yana ng mahina sa balikat mo Na ikinatawa mo.

"tama na nga yan.." pag sulpot ng mama mo sa gilid "kame na ang mag babantay kay shayo.." sabi nito sabay tingin mo dito.

"ma.. you're supposed to be in rest" sabe mo dito.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now