AT SCHOOL you stare at the white board watching your professor teaching something that you know so you're not paying attention to it.
"excuse me" some one knock and got it "ano yon?" tanong ng teacher nyo "i'm from the fashion course and shilla didn't come can we barrow another student?" tanong ng babae.
"ah.. Shilla is absent today... Y/n come with her" sabi ng professor nyo at natulala kanalang at napatingin kay chifuyu "oh man" bulong mo.
"tayo na y/n" sabi nito at wala kanang nagawa kundi tumayo. Lumapit ka kay ate girl at nginitian ito "tara" sabi nito at tumango kanalang at sinundan sya.
"ano bang ginagawa nyo?" tanong mo sakanya habang nag lalakad kayo "what do you mean?" tanong nito "i mean anong ginagawa nyo baket kailangan nyo ng other student" sabi mo sakanya "marami namang fasion students bakit hindi nalang sila?" dagdag mo.
"all the fashion students are belong to a competition and our class will be presenting too.. And our class rep is the best" paliwanag nito.
"ah so.. Sa darating na event ng school mag kakaron ng fasion show" tanong mo sakanya "yep.. And we need to win this.. Kase kapag nanalo kame may possibilities na makalaban din kami sa ibang university" sabi nito habang naka ngiti at hindi mo namalayan na nakarating na kayo sa building nila.
"class rep andito na kame" sabi ng babae pag bukas ng pinto "ah.. Anjan kana pala sinong-.. Y/n" sabi ni mitsuya nung nakita ka nya at hindi kana nagulat dahil alam mo na sila rin ang kumuha kay shilla.
"ah.. You know her" sabi nito "oo.. she's a friend.. Sige na yashida balik kana sa work mo.." sabi nito sa kanya at sumunod naman ito sabay tingin sayo.
"at ikaw naman.. Dito ka" utos nito at tinapik ang upuan na nasa tabi nya "why should i sit there?" tanong mo sakanya at tinitigan ka nya sa mata "because i said" sagot sakanya ni mitsuya at lumapit ka nalang.
Binatak mo ang upuan palayo sakanya at naupo, nung umupo ka ay tinitingnan ka ni mitsuya mula baba hanggang taas, may lamesa sa harap na naka harang.
Nagulat ka ng bigla nitong hinila ang upuan mo palapit sakanya "anoba?!!" galit na tanong mo sakanya "masyado kang malayo dikita masukatan" sabi nito sayo nang may kalmadong boses.
"tsk" sabi mo at nakita mo na para bang may sinusulat sya sa papel "tumayo ka" utos nito sayo at sinunod mo nalang, sinukatan ka na nya mula ulo hanggang paa.
Nakarating sya sa bewang mo, pinahaba nya ang measuring tape at inilagay sa bewang mo nung ilalagay nya na ito ay malapit na ang muka nya sa dibdib mo halos ilang inches nalang ang layo.
Dimo ito pinansin at naramdaman mo ang muka nya sa tyan mo ahh.. Ano bang ginagawa nito?.. tanong mo sa sarili at nasukatan kana nya, habang nasa hita mo sya nag susukat ay bumukas ang pinto.
"mitsuya" pag tawag ng isang babae at tiningnan mo ito at nakita ang babaeng may brown na buhok may kasama itong isa pang lalaki sa gilid nya.
"uyy yuzuha" sabi ni mitsuya pag ka tayo nya Yuzuha pala pangalan nya.. Ang ganda sabi mo at lumapit ito sa inyo along with the man beside her "ano ginagawa nyo dito?" tanong ni mitsuya sakanya.
"wala lang.. Gusto kalang namin makita" sabi ni yuzuha sakanya at tumawa naman si mitsuya and he almost forgot that you're there.
"oonga pala si y/n" pag papakilala nito "hi" sabi mo at tumingin ito sayo "oh.. Hi I'm shiba yuzuha and I'm mitsuya's-" bago pa matapos ang sasabihij nya ay na interrupt kayo dahil sa phone call.
YOU ARE READING
I'm yours || mitsuya takashi
Fanfiction⚠Bulgar words and others ⚠ ⚠wrong grammars and words ⚠ Minors not allowed ⚠18....