Pag tapos ng nangyari kahapon ay palaging tinatanong ni hina kung paano daw ba nangyari yun, like what the hell?.. Baket mo naman sasabihin kay hina kung paano ka nakipag talik kay mitsuya.
Kahit pa sabihin mong best friend mo sya, hindi naman lahat ng bagay dapat mong sabihin sakanya, may mga bagay karin na dapat isikreto.
Naka tungo ka ngayon sa desk mo habang si hina ay busy sa pangangalikot ng kung ano ano.
"y/n dahil wala kanaman balak sabihin kung paano nangyari.. eto nalang.. Oh" sabi nito kaya napatingin ka sakanya at binigyan ka nya ng isang libro.
"ano toh?" tanong mo dito "libro.." pilosopong sagot nito "hina.. Alam kung libro toh.. Ang tanong ko para saan" pag linaw mo sakanya.
"ah.. Haha.. Novel book yan.. Puro bl kase binabasa mo.. Nakita ko yan sa bookstore kahapon.." sagot nito sayo "ayoko.. Dikopa tapos yung bj alex ko" sagot mo dito at iniabot sakanya ang libro sabay tungo.
"haynako y/n puro kanalang bl.. Sumubukan mo lang.. Eto dalawa pala yung nakuha ko" sabi nito kaya tiningnan mo ulit sya.
"patingin nga ako" sabi mo at ngumiti ito sayo "ohh... Eto" sabi nito at binigay sayo ang unang libro legend of the mermaids "ang weird naman ng librong toh" sabi mo pag ka kita mo sa cover ng libro at pag bukas mo ay nagulat ka nalang.
"teka.. Hindi toh japanese novel ah" sabi mo sakanya at tumango tango naman ito "ganon na nga.. Mula sa korea ang story nayan.. Sa katunayan para din yang legend of the blue sea.. Pero ang kaibahan ay ang title at ayan ay naka lagay sa libro... Ang legend of the blue sea naman ay napapanood" pag papaliwanag nito.
"nabasa mona batoh?" tanong mo sakanya at tumango ito "kahapon.. Yan talaga yung una kong nakita.. Na curious ako kaya binili ko.. And kanina kolang natapos.. Ang ganda nga eh" pag ngiti nito sayo.
"give me a plot" sabi mo habang tinititigan ang libro "ok sige.. may isang sirena sa ginta ng karagatan na inibig ng isang punong bayan ngunit.. Ang pinaniwalaan ng ibang tao ay malas ang mga sirena kaya naman nung nalaman nila na umibig ang punong bayan nila sa isang sirena ay sinumpa nila ito.. At pag kalipas ng ilang taon ay namatay ang punong bayan at sinisi nila ang sirena at-"
"sandali sabi ko plot lang bakit parang kinukwento mona lahat" pag putol mo dito "hindi naman eh.. kainis.. Basahin mo nalang kase.. Nag sasayang lang ako ng laway dito eh" iritang sagot nito sayo at inilapag mo nalang ang libro sa lamesa at tumungo ulit.
LUNCH BREAK na at naiwan ka sa klase, umalis na ang lahat para kumain pero nag paiwan ka nalang dahil tinatamad kang lumabas, at dahil sa pag ka buryo ay inilabas mo ang libro na binigay sayo ni hina kanina.
"ang weird nito pero basahin konalang" sabi mo sa sarili at nag simulang basahij ito, sa totoo lang hindi naman sikat ang korean novel sa japan kase paminsan japanese novel talaga ang ma kita kahit sa korea.
( A/N: this legend of the mermaids is not a true novel i just did it HAHAHA its just like the legend of the blue sea.. Kung nanonood ka man ng k drama alam ko yun k?.. don't hate me hehe )
kim dam ryeong, ang punong bayan na nag mahal ng isang sirena... totoo pala yung mga sirena.. Pero alam ko origin lang sila.. Habang nag iisip at nag babasa ka ay may bigla humampas ng lamesa mo dahilan para ikagulat mo.
"problema mo?" tanong mo kay mikey na naka tingin sayo "wala.. Oh eto.. Busy ka eh" sabi nito sayo at iniabot ang isang tayaki at dorayaki.
"lagi mo kong binibigyan ng ganto" reklamo mo sakanya "ang arte mo naman ikaw na nga binibigyan ayaw mopa" sabi nito sayo pag ka upo nya sa upuan nya.
YOU ARE READING
I'm yours || mitsuya takashi
Fanfic⚠Bulgar words and others ⚠ ⚠wrong grammars and words ⚠ Minors not allowed ⚠18....