chapter 19

342 11 0
                                    

Month past.







Nasa faculty ka kase inutusan ka ng professor nyo na mag hatid ng ilang papers para sa darating na semester exam.

Nag iisip ka kung tutulungan mong mag aral yung tatlo dahil nakiusap sila sayo kanina ang kaso syempre kailangan modin mag aral.

Kakausapin mona sana sila at sasabihin na sabay sabay nalang kayo kaso pag balik mo ng  classroom nyo ay walana sila dahil uwian na.

Di man lang ako inantay.

Kinuha mo yung bag mo sa upuan mo at lumabas ng classroom dahil wala nang tao sa building kadalasan kase wala talagang natitira sa building nyo kapag uwian.

Naisipan mo nalang na tawagan sila kaso nung tinawagan mo si chifuyu ay hindi ito sumasagot kaya si kazutora nalang ang tinawagan mo.




On call. Kazutora.

-hello?.

-hanemiya nasan kayo?..

-nasa hide out baket?.

-di kase sinasagot ni matsuno phone nya kaya ikaw nalang tinawagan ko.

-ahh.. Tinutulungan nya kase si baji dito.

-ahh.. Ganon ba.. btw. Kaya pala ako napatawag kasi sabihin ko sana na payag nako sa sinabi ni matsuno kanina...

-anong sinabi?.. Yung sa tutulungan mo kame?.

-oo.. Sasabay nalang ako sainyo mag aral.

-sige.. san ba?.

-kahit jan nalang.. Baka di tayo tanggapin sa library..

-baket naman?.

-nag tanong kapa kung si baji lang din naman yung kasama.

"y/n grabe ka saken" narinig mong sabi ni baji sa kabilang linya.

-haha sorry naka speaker kasi.

-haha ok lang.. Sige punta nalang ako jan.

-sunduin na kita nasa school kapa ba?.

-nasa gate.. Pero dina.. may pupuntahan pa naman ako eh antayin nyo nalang ako jan.

"san ka pupunta y/n?.. samahan kita". narinig mong boses ni mikey. lagi silang kompleto ah.

-dina kaya kona.. sige na bye Hanemiya.

-sige bye.. Ingat.

Pag tapos non ay pinatay mo ang tawag at nag simula nang mag lakad. Habang nag lalakad ka ay may nadaanan kang convenience store at sa gilid nito ay merong poste.

Nakita mo si wakasa na nakasandal sa poste, habang naka tingin ka sakanya ay napansin ka nito at umayos ng tayo.

"san ka pupunta?" tanong nito sayo na may pag ka bored na tono.

"sa coffee shop" sagot mo sakanya "ahh may date ka?" tanong nito sayo at lumapit ka sakanya.

"wala.. Pupuntahan kolang kuya ko" sabi mo at lumakad palagpas sakanya "nga pala.. Pupunta ako ng hide out baka gusto mong sumama saken" sabi mo sakanya at di sya sumagot pero sinabayan ka nya mag lakad.

Nang makarating kayo sa coffee shop ay wala masyadong costumer at nakita ka kagaad ng kuya mo dahil sa counter lang sya at nakikipag usap sa katrabaho nya.

"uyy y/n bat andito ka?.. May kasama ka pala" sabi nya nang mapatingin sya kay wakasa "ahh oo kaibigan ko.. Dimo naba natatandaan si wakasa?.." tanong mo sakanya.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now