chapter 3

757 24 11
                                    

Nang magising ka sa balikat ni draken ay napansin nya na nag lalaro sila mikey at takemichi ng soccer hindi pa naman gaanong madilim, parang itsurang hapon lang ang kalangitan.

Tumingin ka kay draken pag ka gising mo at ngumiti ito sayo "gising kana pala.. Plano sana naming iuwi ka sainyo kaso baka mapagalitan kalang" sabi sayo ni draken habang naka ngiti ito.

"thanks.. but I'm still sleepy" sagot mo sakanya sabay unat ng katawan mo at pinanood sila mikey na nag lalaro lang kasama sila takemichi.

"hey.. I'm going home thanks for staying with me" sigaw mo sabay tayo at tumingin lang sila sayo at pinanood kang lumayo.

Lumapit si mikey kay draken sabay tanong "kakagising lang non?" at tumango nalang si draken.

Pag kauwi mo ng bahay nyo ay naka abang sayo ang mama mo "hi y/n tara kakain na tayo anjan ang lolo at lola mo" sabi nito sayo at nagulat ka, well separated ang lolo at lola mo sainyo at kapag nariyan sila sa bahay nyo ay walang ibang ginawa ang lolo mo kundi bungangaan ka.

"sige po.. Mag bibihis lang ako" sagot mo at tumungo sa hagdaan at umakyat, pag kaakyat mo ay tumunog ang cellphone mo.

hina is calling....

-hello hina?.

-hi y/n ask ko lang kung naka uwi kana.. Pag balik ko kase sa park wala kana.

-ahh oo pag gising ko umuwi nadin agad ako... Pero nag sisi ako na umuwi ako.

Inilapag mo ang cellphone mo sa nightstand at niloud speaker nalang para kahit nag bibihis ka ay nakakausap mo si hina.

-bat ka naman nag sisi?.. Anjan nanaman ang grandparents mo nohh.

-*sigh* ganon na nga.. Pag dating ko sinalubong agad ako ng mama ko sabay sabing ganon.

-tiisin mo nalang just for tonight lang yan.. Dimo naman makakasama ng pang habang buhay yan sa bahay nyo..

-hmm.. Sabagay.. Ay nako hina.. Umuwi kana bago mag dilim.. delikado sa labas.

-wag ka mag alala ayos lang ako..

"ihahatid namin sya para sayo y/n" narinig mo ang sigaw ni takemichi.

-Haha naka loud speaker kasi ako...

-ayusin nyo lang yan ahh.. Pag may nangyaring masama kay hina lagot kayo saken.

Pag bibiro mo sakanila.

"oo kaming bahala" sigaw muli nito.

-ngapala y/n.. Narinig ko kanina sa faculty na may project bukas..

-ayan nanaman yung-

"y/n bumaba kana dito kanina kapa jan" sigaw ng mama mo mula sa baba.

-tawag kana ng mother mo.... Kakain na yata kayo.. Sige na y/n byebye.. Just.. don't listen to your grandfather.. he's telling a lies.. We know that your smart and beautiful... So don't listen to him..

-thanks hina.. bye.. See you tomorrow..

Pag katapos non ay pinatay mona ang cellphone mo at bumaba na.

Meanwhilee...

"oh.. Wala na si y/n?" tanong ni mikey kay hina "walana pinatay nya na eh tinawag na kase sya ng mama nya" sagot ni hina sakanya.

"baket anjan nanaman ba yung masungit nyang lolo?" pag diin ni senju "ganon na nga" sagot sakanya ni hina.

"baket?.. Masyado kayong nag aalala kay y/n" sabi ni shinichiro sakanila at tumingin sila sakanya "i'll give you an example shinichiro-san... Nung onetime na pinagalitan si y/n.. Pumasok sya ng school na parang sinakluban ng langit at lupa...." paliwanag sakanya ni hina.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now