chapter 12

354 19 3
                                    



THURSDAY...

4:50 pm.

Palabas ka ng bahay nang tawagin ka ni yana "y/n san punta mo?" tanong nito sayo "jan lang.. I'll meet my friend" sabi mo at napatingin ito sayo dahil nag huhugas ito ng plato.

"old friend?.." tanong nito "yeah.. Kinda" sagot mo at lumapit sayo si shayo sabay yakap aa tuhod mo "sinong friend yung na kwento mong brahaman?" tanong nito sayo.

"part lang sya.. And boyfriend sya ng old best friend ko.. Sige na yana alis nako.. Byebye" sabi mo at hinalikan sa muka si shayo "byebye.. Mama" sabi nito na ikinagulat nyo ni yana.

"he literally called you mama y/n.. that's the result of you.. Because you're always with him.." sabi ni yana sayo ng nakangiti "yeah.. Ok sweetie mama will go out na.. Byebye" sabi mo at hinalikan ulit ito sa noo.

Ang tawag nya sa real mom nya which is si yana ay mommy so its ok to you to be called mama by him because you wanted a child but you thought that you're too young for that and you're not even graduating yet.

Habang nag lalakad ay narating mo ang park at nakita mo na andun na si takemichi sa swing naka upo lang, lumapit ka sakanya ng dahan dahan at tinapik ang likod nya "pumunta ka nga ah" sabi mo sakanya sabay upo sa swing.

"hmm.. Marami lang gustong malaman" sagot nito sayo "like what?" tanong mo "sshshs.. Never mind.. Mag sisimula na ulit ang klase sa monday dito kaba mag aaral?" tanong nito sayo.

"ah.. Oo" sagot mo sakanya ng may ngiti "pupunta kapaba dito kapag nag karon na ng klase?" tanong nito sayo "hmm.. Diko sure.. But if I'm not busy I'll try" sagot mo sakanya.

"oonga pala anong balita?" tanong mo "balita saan?" tanong nito pabalik sayo "sakanila" sagot mo sakanya "ahh.. Wala naman ganon paren.. May mga bagong myembro yung brahaman" sabi nito sayo at biglang nag ring ang phone mo.

"excuse ah" sabi mo sakanya at tumango naman sya, tumayo ka at pumunta sa gilid at sinagot ang tawag.

ren is calling....

-hello y/n?..

-yes What is it?..

-uhmm.. I'm thinking if yana is busy.. So can you pick up shayo's book at the library?..

-oh.. you're planing to send him at the nursery?.

-yeah.. Can you teach him?.

-yeah sure no prob.. I'll be at the library.. Bye.

-bye.

Pag tapos non ay binaba mona ang phone mo at lumapit kay takemichi "ah.. Aalis nako inutusan kasi ako eh.. Text nalang michi ah.. Kwentuhan moko" sabi mo sabay tawa at nag lakad.

"sige y/n ingat" sabi nito at kinaway monalang ang kamay mo at tumakbo papuntang library, ang library na malapit sa coffee shop na part time job ng kuya mo.

"hey" sigaw mo nung nakita mo ang kuya mo na nag lilinis ng table, wala naman masyadong kostomer "nakuha mona?" tanong nito sayo.

"hindi pa pupunta palang ako... And pwede ba humingi ng pabor sayo?" tanong mo sakanya "sure ano yon?" tanong nito sayo "paheram ng pera.. Babayaran nalang kita sa bahay pag uwi mo.. Naiwan ko kasi wallet ko and bibili ako ng libro.. Please??" tanong mo sakanya and tumingin sainyo yung mga ibang employee dahil para kang nag rap nung sinabi moyon.

"ok.. mag kano ba?" tanong nito sayo "500 yen" sagot mo at binigay nya na ito sayo "thanks brother.. Bye" sigaw mo at tumakbo palabas ng coffee shop.

I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now