A month past and ganon lagi ang routine mo, after school mo sinusundo mo si shayo minsan gumagala kayo pero minsan ay umuwi nadin kaagad and if my time ay sinasama mo si takemichi sa gala nyo ni shayo.
Takemichi always texted you about what happen to them everyday and sabihin nalang natin na natutuwa kalang dahil kahit ganon lang alam mo naman ang nangyayari sakanila.
And now naka upo ka sa table mo nakikinig sa walang kabuluhang usapan ng tatlo well naginh friends mo sila after 2 weeks of pagiging classmates.
"hoy.. Y/n salita kanaman jan" sabi ni baji sa likod mo at hinarap mo ito "busy ako" sagot mo sakanya "ano bang ginagawa mo?" tanong nito at tumingin sa table mo at nakita ang sketch book mo.
"ang ganda.. Mahilig kapala mag drawing bat nag culinary arts ka?" tanong nito "baket masama ba?" tanong mo sakanya "ano bang gusto mo y/n?.. Kung dika nag culinary?" tanong ni chifuyu.
"animator.. Manga artist" sagot mo sakanya "edi dapat nag fine arts kanalang" sagot nito "hmm.. I have a biggest problem about that" sagot mo sakanya at nakalimutan nyo na may klase pala kayo.
"hoy kayong apat sa likod anong pinag uusapan nyo hah?.. Oras ng klase daldalan kayo ng daldalan" sigaw ng professor nyo "pasensya napo" sagot mo.
"hala.. Sige.. Sagutan nyo tong apat na problem" sabi nito "okehh" sagot mo at tumayo kana madali kanaman kausap at habang yung tatlo ay nag tataka lang pero tumayo narin.
Sinagutan mo ang problem at naupo and they did too, chineck ng professor nyo ang sagot at tama naman at tumahimik nalang kayo at nakinig.
LUNCH pinag patuloy mo ang dinadrawing mo kanina at habang sila ay nag uusap sa likod mo "diba kayo kakain?" tanong mo sakanila.
"baket?" tanong ni kazutora "ang ingay nyo kase.. Labas na kayo kumain na kayo" sabi mo sakanila "yabang nito.." sabi ni baji "baket may angal kaba?" pag harap mo sakanya.
"wala.." sagot nito at tumayo "tara na nga" sabi nya at tumayo ang dalawa "wait.." sabi mo at tumingin sila sayo "sama ako" sabi mo at nag taka ito.
"paaalisin mo kame tapos sasama karin?" sabi ni kazutora sayo "gusto kolang ng kasama kumaen.. Tara na ang arte nyo" sabi mo at lumakad na "adik bayan?" patakang tanong ni baji sakanila.
"siguro" sagot ni kazutora "naririnig ko kayo" sigaw mo at sumunod na sila sayo at habang nag lalakad kayo sa hallway ay makita kang isang pamilyar na tao pero dimo mamukaan may kasama syang isang babae na may kulay brown na buhok.
"mitsuya" sigaw ni baji na ikinagulat mo takashi? humarap ito sakanila at buti nalang ay nasa likod ka nila "uyy baji." sabi nito at kinalabit mo si chifuyu at tumingin ito sayo "aalis nako.. Tinamad ako kumaen bye" bulong mo sakanya sabay takbo palayo.
"luh.. Problema non" sabi ni chifuyu at napatingin sila kay chifuyu "ba-.. Oh nasan sya?" tanong ni kazutora sakanya "sabi nya tinatamad na daw syang kumaen" sagot ni chifuyu sakanya.
"ang gulo talaga ng babaeng yon" sabi ni baji at tumingin lang si mitsuya sa kanila "ah sino yon?" tanong nito "ah.. Bagong kaibigan" sagot ni baji sakanya at nakipag usap na ulit.
NASA rooftop ka at hingal na hingal dahil tumakbo ka hanggang dito diko sya nakita dito.. isang buwan nako dito pero diko naman sya nakikita.. habang sinasabi mo yon sa isip mo ay naka hawak ka sa harang ng rooftop at ang isang kamay mo ay nasa dibdib mo.
"ano yon.. baket ngayon kolang sya nakita sa loob ng isang buwan ko dito.. And fuck i didn't know that he's friend with them" sabi mo sa sarili at ikinalma mo ang sarili mo at naupo.
"hays... Nag improved yung ka pogian nya ah" sabi mo habang naka pikit ka at naka ngiti "diko akalain na may girlfriend na sya" sabi mo sa sarili dahil na alala mona may kasama syang babae.
YOU ARE READING
I'm yours || mitsuya takashi
Fanfiction⚠Bulgar words and others ⚠ ⚠wrong grammars and words ⚠ Minors not allowed ⚠18....