"tell us about your boyfriend y/n".
"ahh.. Kase.." sabi mo na nag aalinlangan "sige na y/n sabihin mona" sabi ni mikey sa gilid ni shinichiro "mama" nagulat ka nung bigla kang kinalabit ni shayo sa gilid.
"ba.. Baket?" tanong mo sakanya "nagugutom po ako" sabi nito sayo at tumayo ka sa kinauupuan mo "hmm.. Let me see if you have snack here" sabi mo habang nag lalakad papunta sa ref.
"mama.. I don't have snack anymore.. Daddy ate all you buy yesterday" sabi nito sayo "that bastard" sabi mo na gigil na gigil.
"ok.. Mama will buy nalang" sabi mo sakanya at lumapit ulit sakanila "senju pabantay naman oh.. Bibili lang ako" sabi mo sakanya "sure.. Tara shayo.. Laro tayo sa room mo" sabi ni senju pag tayo nya.
"sure.. Mama ingat po" sabi ni shayo at sumunod na kay senju "samahan na kita" sabay sabay na sabi nila at narinig iyon ni senju dahil malapit palang sila.
sumilip si senju at sinenyasan sila "ahh.. Ayokona pala makikipag laro nalang ako sakanila" sabi ni mikey "akoden" sabay na sabi ni chifuyu, kazutora at baji.
"manonood nalang kame" sabi ni shinichiro "ikaw nalang sumama sakanya mitsuya" sabi ni wakasa at napatingin ka kay mitsuya "ahh sige" sagot ni mitsuya at tumayo na.
Lumabas na kayo ng bahay at nag lalakad sa kalsada walang nag sasalita sainyo and uncomfortable kana sa silence nyo "hmm.. Dimo naman kailangan sumama kung ayaw mo.. You should stay with them" sabi mo sakanya.
"baket?.. Magagalit ba boyfriend mo?" tanong nito sayo na ikinagulat mo "ah.. Hah?.. Hi.. Hindi naman" sabi mo sakanya na nag aalinlangan pa.
"di naman pala eh.. Alam mo.. Na miss ka ni luna at mana nung umalis ka.. Its hard to explain to them that you leave" sabi nito at nanlaki nalang ang mata mo sa gulat.
"ahh.. I should apologized to them.. Because i didn't say goodbye.." sabi mo sabay ngiti "let me ask you a question y/n.. Why you didn't tell us about it?.. Why did you leave without saying anything?" sunod sunod na tanong nito sayo.
"mahirap mag paliwanag mitsuya.." sabi mo sakanya at dahil sa mahabang pag lalakad ay nakarating kayo sa convenience store.
Bumili kayo ng mga snacks kahit anong snack at iba pang makakain nyo habang nag kukwentuhan sa bahay nyo at bumili karin ng snack para kay shayo.
pauwi na kayo at katahimikan nanaman ang na ngibabaw pero pinutol nya ito "how's your husband y/n?" tanong nito sayo baket ba sya tanong ng tanong tungkol dun.. Dikona kaya mag sinungaling nohh... Sinabi ko lang naman yun dahil baka girlfriend mo yung yuzuha or something... huahh.. Just lie y/n.. Just for now.
"di naman kame kasal.. Nung nabuntis nya ako 6 years ago iniwan nya rin ako.. because he said that i don't deserve to be his wife... So he dumped us.. But my brother and family help me to take care of my son" sabi mo and what a great lie.
"ehh yung boyfriend mo ngayon?" tanong nito "hmm.. Ok naman sya.. Mabaet.. And he's treating us like his own family" sabi mo sakanya at dinyo napansin na nasa harap na kayo ng bahay nyo.
pumasok na kayo sa loob at nilapag ni mitsuya ang shopping bag sa table "shayo.. Come here.. Your snacks is here" sigaw mo "yey.. Mama is here" sigaw sa tuwa ni shayo at lumabas ng kwarto nya kasama ang iba.
"baket ang tagal nyo?" tanong ni mikey "maraming tao" sagot ni mitsuya sa kanya "naku.. Maraming tao" pang asar na sabi ni mikey sakanya.
"tumahimik ka nga" sabi sakanya ni mitsuya at tumawa nalang ito at umupo na sa sofa. "wow.. You got my favorite snacks y/n" sabi ni senju sayo "of course" sagot mo sakanya.
YOU ARE READING
I'm yours || mitsuya takashi
Fanfiction⚠Bulgar words and others ⚠ ⚠wrong grammars and words ⚠ Minors not allowed ⚠18....