chapter 17

439 19 6
                                    




Naka upo ka sa kama mo and you're already dressed habang sinusuklay suklay mo ang buhok ni mitsuya kanina ay nakaramdaman ka ng antok at naka tulog nang nakaupo habang si mitsuya ay natutulog sa mga hita mo.


Nang magising si mitsuya ay nakita nya na natutulog kana ay ninamnam nya lang ang mga oras nayon dahil alam nyang pag nagising ka ay malamang makatikim sya ng suntok mula sayo.



11:51 am.

Nakaramdam ka ng mga mata na nakatitig sayo kaya agad mong ibinukas ang mga mata mo at pag gising mo ay nakita mo si mitsuya na tinititigan ka.

"staring at sleeping people is illegal..mister" sabi mo sakanya and he just let out a chuckle "well if staring on a gorgeous lady like you if illegal i might be in prison right now" pag bibiro nito sayo.

"oh.. You dummy just stand up.. I'm hungry.. I'll cook some lunch for us" sabi mo sakanya at itinulak ito at tumayo na.

"well honey i-" napatigil ito nang batuhin mo sya ng unan sa muka "dipa ako tapos sayo mr. mitsuya.. I'll kill you if you harassed me again" sigaw mo sakanya na ikinagulat nito at lumabas ka ng kwarto mo ng may pag dabog.

"luh?.. Bilis mag bago ng mood.." sabi ni mitsuya pag labas mo ng kwarto at ngumisi ito sabay sabing "well.. baka pag lamayan nako ako mamaya" sabi nito at tumayo.


Pag baba ni mitsuya ay nakita ka nya na naroon sa kusina at nag luluto ng tanghalian at tila bang may kausap ka. "well.. Baket kase hinayaan mo syang manatili dito?" rinig ni mitsuya na sabi mo.


Tumingin si mitsuya sa kitchen counter at nakita ang phone mo doon na naka bukas at on call.

"y/n Ano kaba hating gabi na non.. Buti nga dika nya iniwan sa sofa" rinig nitong sabi mula sa phone mo.

"kahit na noh.. Lalake parin sya.. Sana man lang sa ibang room nalang sya natulog.. Hindi sa kwarto ko" sabi mo at alam na ni mitsuya kung sinong kausap mo.

"y/n.." tinawag ka ni yana mula sa telepono at nakarinig ka ng tawa nito "ok lang yan.. you're on a right age na.. Bagay naman kayo.. isapa kilala mona sya since high school so what's the big deal?" tanong ni yana sayo.


"haynako yana.. Buti pumayag si kuya sa plano mo" sabi mo at ang hindi mo namamalayan ay naka sandal lang si mitsuya sa pader ng kusina dimo sya nakikita dahil busy ka sa pag luluto.


"syempre.. Ano kaba kahit ganon yung kuya mo nalulungkot yon dahil wala kaparing boyfriend hanggang ngayon" sabi nito at bumuntong hininga ka nalang.


"ano namang pake nya?.. Kaya kong humanap ng boyfriend noh.." sabi mo at sa point natoh ay nalaman ni mitsuya ang kasinungalingan mo na may boyfriend ka.


"so anong plano mo sa pag hahanap?.. Makikipag blind date ka?" tanong ni yana at napa isip ka. "tama blind date.. Si hina.. Marami syang alam don" sabi mo.

"jusko y/n.. Yung lalaki mo anjan lang sa tabi tabi makikipag blind date kapa?" tanong ni yana "alam mo yana yung lalaking gusto ko nn nasa paligid kolang ay may.. put@nginang girlfriend na" malutong mong sabi.



A: sorry sa mura hehe..


"haynako y/n.. Sinasabi ko sayo tamang hinala ka pa naman.. Alamin mo muna bago mo sya husgahan" sabi nito sayo at pag harap mo sa telepono mo ay nagulat ka sa nakita mo.


"eh?.. Kanina kapa jan?" tanong mo at kukunin na sana ang phone mo pero hinawakan ni mitsuya ang kamay mo "an hour ago honey" sabi nito sayo at napa ngiti ka nalang ng pilit.


I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now