SUPER MARKET.
kanina hindi mo napansin na nahulog mo yung phone mo pero nung nasa counter kana ay tatawag ka sana sa mama mo na tapos kana mamili ay dun mulang napansin na nawala ang phone mo.
"shit... Phone ko" sabi mo sa sarili at bigla ka nang tinawag ng kehara para mag bayad, binayaran mo ang pinamili mo at umuwi nalang, habang nasa daan ka ay patuloy mong nililingon lingon ang daan nag babaka sakali na nahulog molang yon.
Pero bigla nalang lumutang ang pag iisip mo kaya pag uwi mo hindi mona nasabi sa mama mo na naiwala mo yung phone mo, inilapag mo ang pinamili sa lamesa at tinawag ang mama mo at sinabing nariyan na ang mga gulay.
Umakyat ka ng kwarto mo at nag desisyon na mag basa nalang.
PAGTAPOS ng ilang oras ay narinig mo ang tawag sayo ng mama mo "y/n!!" sigaw nito at ibinaba mo ang libro mo at binuksan ang pinto "po?!!" sigaw mo pabalik.
"bumaba ka dito may nag hahanap sayo" sabi ng iyong mama,bumaba ka ng hagdan at bigla mo nalang nakita si mitsuya kasama ang mga kapatid nya, "ate y/n" sigaw ni luna nung makita ka nya at niyakap ka.
"uyy.. Ano ginagawa nyo dito?" tanong mo sakanila at tumayo si mitsuya sa sofa at hinarap ka "gusto ka kasi nila kasama ngayon eh.. Pupunta sana kami ng amusement park ok lang na kung sumama ka?" tanong nito sayo.
Hinila ng dalawang bata ang damit mo sabay sabing "sama kana ate y/n.." sabay ang tiningin mo kay mitsuya "baket kailangan pa pumunta?" tanong mo.
"di kasi kita ma contact naka off yata phone mo.. Kaya nag decide kami na pumunta nalang" sagot nito sayo at naalala mona nawala nga pala ang phone mo "oongapala.. Nawala yung phone ko kanina" sabi mo at narinig kapala ng mama mo.
"ano y/n!!?" tanong nito sayo sabay labas ng kusina na may hawak pang sandok "kanina kasi.. Papunta ako ng super market.. Tapos nung andun nako sa may cashier.. Saka kolang nalaman na nawala yung phone ko.. Nahulog ko siguro kung saan" sagot mo sa mama mo.
"haynako y/n.. Sige na mag bihis kana don" sabi nito sayo bilis pumayag ni mama "ok.... Upo muna kayo jan.. Liligo lang ako" sabi mo sakanila at paakyat kana sana pero naisip mo na baka kung ano ano ang itanong ng mama mo sa mga ito.
"teka.. Tara sumama nalang pala kayo saken sa taas.." sabi mo at tiningnan ka ng tatlo "wala akong tiwala kay marites" bulong mo at nag taka itong tumingin sayo.
"sinong mari-".. "shh.. Tara na sunod nalang pwede?" pag pigil mo sa sasabihin ni mitsuya at sinundan kanila pataas.
"wow.. Ang ganda ng kwarto mo ate y/n" pag puri mo luna habang inililibot ang mga mata nito "oonga kaso puro libro" sabi naman ni mana.
You giggled and said "pasensya na mahilig kasi ako sa libro..Upo muna kayo jan.. Oh heto baka gusto nyo manood muna" sabi mo sakanila sabay bigay ng remote "maliligo lang ako" sabay punta ng cr.
After an hour tapos kana mag ayos at ready nanglumabas.. Btw let's just say na ito yung suot mo.
YOU ARE READING
I'm yours || mitsuya takashi
Fanfiction⚠Bulgar words and others ⚠ ⚠wrong grammars and words ⚠ Minors not allowed ⚠18....