chapter 6

534 26 0
                                    



NASA school ka ngayon naka tulala lang habang inaantay si hina na hindi pa dumadating, paulit ulit na tumatakbo sa utak mo ang sinabi ng mga kapatid ni mitsuya kahapon.

"morning y/n" pag tawag ni hina sayo at binati mo ito pabalik "nga pala ano naman ganap kahapon?" bigla nitong tanong.

"pshh.. Tigilan monga ako hina" sagot mo sakanya at kinuha ang libro sa bag mo "nga pala oh eto.. Tapos kona yan" sabi mo sakanya at tinitigan ka nya.

"halata naman" sabi nito at tumingin ka sakanya na nag tataka "namumula kase mata mo... Ganyan din ako... Kaiyak nohh" sabi nito at pumasok na sa classroom si mitsuya.

"goodmorning takashi-kun" isang babaeng classmate nyo ang bumati sakanya habang naka ngiti pa, yun bang pang asar na ngiti.

"ah... Goodmorning" he greeted back and you glared at him, nang makalapit sya sa upuan nya ay napansin nya na tinititigan mo sya ng masama "oh.. Goodmorning mo-.. Y/n" sabi nito at hindi mo inalis ang tingin mo sakanya hanggang sa maka upo ito.

"hoy girl.. Sama ng mata mo" sabi ni hina sayo at tumayo ka na nag dabog "hoy y/n san ka pupunta?" sigaw nito sayo pero dimo ito pinakinggan "y/n!!" sigaw ulit nito pero naka labas kana ng classroom.

"problema non" tanong ni hina sa sarili nya, akmang susundan kana ni hina ng pumasok ang tatlo sa silid.

"hina.. problema ni y/n?" tanong ni mikey sakanya "oonga ano problema non?.. Bat nag dadabog" tanong din ni takemichi "baka badtrip" sagot ni draken sakanila.

"bat nababad trip?" tanong ni mikey "dame mong tanong umupo na nga tayo" sagot ni draken sakanya at naupo sa upuan nya.

"sundan ko kaya" sabi ni hina "wag na let her cool her self.. I think she's just pissed or something" pag pigil sakanya ni takemichi.

MAKALIPAS ang ilang minuto ay bumalik ka sa classroom nyo at naupo sa upuan mo, tiningnan ka nila pero tumungo ka nalang na parang walang tao sa paligid mo.

nang mag simula ang klase ay itinahimik mo nalang ang sarili mo at hindi ng salita o kinausap si hina, hindi mo alam kung baket pero naka randam ka nalang bigla ng galet ng batiin din ni mitsuya ang classmate nyong babae.

Nakakapag taka lang din dahil alam mo sa sarili mo na hindi naman kayo so why are you so jealous i think he didn't even care about you, so baket kailangan mo magalit?.

Ang sagot ay hindi morin alam, meron talagang part ng puso natin na hindi natin naiintindihan.

NANG matapos ang klase ay inayos mo ang mga gamit mo "ah... Y/n yu-" naputol ang sinasabi ni mitsuya ng biglang hawakan ng babae nyong classmate ang kamay nya.

"takashi-kun.. Pwede mo ba akong tulungan?" tanong nito sakanya, galit kang tumayo at aalis na sana pero may naalala ka bigla kaya huminto ka.

lumapit ka kay mikey at hinila ito "hoy!! san moko dadalhin.. Y/n!!!" sigaw nito sayo pero hinila mo parin ito hanggang sa makarating kayo ng hagdanan.

"y/n para kang sira ano bayon?" galit na tanong ni mikey sayo, at lumapit na sainyo si draken at takemichi.

"tara na ililibre ko kayo hotpot.. Tawagan nyo sila senju.. Mag kita kita kamo tayo sa restaurant" sabi mo sakanya habang naka tungo.

"seryoso yan?" tanong ni mikey sayo "oonga bilisan mona mag bago pa isip ko" sigaw mo sakanya at agad nyang kinuha ang phone nya.

"ohh.." sabi mo kay draken sabay bigay sakanya ng bag mo "galing mo ah" sabi nito sayo at tiningnan mo sya habang pababa kayo ng hagdan "hawakan mo nalang.. Masakit na balikat ko" sabi mo at hindi na sya nag salita.


I'm yours || mitsuya takashiWhere stories live. Discover now