CHAPTER 29

0 0 0
                                    

"Ah, sh*t!" sigaw ko nang sumabog ang akin.

"Oh, d*mn!" Kasunod nang pagsabog ng kaniya sa loob ko.

Nanginginig ang mga tuhod ko na naglakad patungo sa kama. Hindi na niya ako pinaabot pa sa kama at sa hamba pa labg ng pintuan ay sinimulan na niya.

Tumatawa siya na sumunod sa akin at nang tingnan ko siya ay grabe sa lawak ang ngiti niya, hindi nga lang genuine. Akala mo si Lucifer na nakangiti lang sa akin.

Kinuha ko ang conforter at ibinalot doon ang sarili ko nang maramdaman ang lamig na dulot ng aircon niya.

Ilang minuto ko rin na pinakalma ang sarili ko bago ako tuluyan na umayos.

Tumingin ako sa side ni Dave at ganoon na lang ang pagngiti ko nang makita rin siya na nakatulog na agad. Siya lang naman kasi halos ang gumawa kanina.

Napakagat na lang ako sa labi ko at natulog na lang din muna upang kahit papaano ay maibalik ko ang lakas ko lalo na ang mga hita ko mismo dahil nanginginig pa rin iyon.

Mula rin sa mahimbing na pagkakatulog ay ginising na niya ako.

"Wake up," paggising niya sa akin.

Unti-unti ko nq iminulat ang mga mata ko at nasalubong ang mukha niya na parang kanina pa siya gising.

"Kanina ka pa gising?" Umiling siya.

"Just a minute ago. I guess?" tanong niya.

Tumango ako at ipinikit ulit ang mga mata ko. Gusto pa na matulog kaso nga lang ay pinitik niya ako sa noo kaya sinamaan ko siya ng tingin.

"Let's eat dinner. Wear your clothes on," sabi niya.

"Maliligo ako," sagot ko. Pakiramdam ko ay napakalagkit ko.

"Do you have extra clothes?" Umiling ako.

"Extra underwear lang nasa bag ko."

Tumango siya sa akin na parang wala lang.

Nasanay na sa akin.

"I'll wait you here," sabi niya.

"Mauna ka na sa labas."

"Okay," sabi niya pero hindi pa rin naman lumalabas.

"Labas na pupunta akong banyo. Wala akong mga damit na suot."

Bahagya pa siya na natawa na naimo'y may nasabi ako na joke at bentang-benta sa kaniya.

Nang maasar ay tinanggal ko ang comforter na nakapatong sa akin bago ako hubu't hubad na naglakad sa kwarto niya upang kuhanin ang mga damit ko na kung saan-saan na lang inihagis.

"D*mn that a*s. So delectable." Inilagay niya ang daliri niya sa medyo nakaangat na nguso niya na animo'y nagche-check ng isang bagay at approve siya sa performance noon.

Nginisihan ko siya at tinakpan na ang maseselang parte ng katawan ko.

"Let's have a shower together," suggest niya pero inilingan ko siya dahilan upang ngumuso siya.

"Hintayin mo na lang ako sa labas. 'Yung pagkain natin kanina."

Tumango siya kaya dumiretso na rin ako sa banyo para makaligo na. Nag-take lang ako ng hot bath matapos ay nagpalit na ulit para makalabas na rin.

"Bakit nandito ka pa rin?" tanong ko nang maabutan siya pero ngayon ay nakaupo na siya sa edge ng kama.

"You are so snaillike," reklamo niya.

"Mabilis na kaya ako!" sabi ko rin at tinutuloy na tuyuin ang buhok ko.

"Let's go. The dinner's waiting," sabi niya at nauna na maglakad. Sumunod na lang din ako sa kaniya hanggang sa makarating kami sa kusina.

CHASING HER ENDLESSLYTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon