Chương 1. Lâm Mặc

544 47 16
                                    

Trường trung học phổ thông Dịch An tọa lạc ở ngay gần trung tâm thành phố. Sau tiết chào cờ ngắn gọn nhưng không kém phần trang nghiêm là một khoảng thời gian trống trong khi chờ đợi tiết học đầu tiên của tuần học mới.

Mở đầu thứ hai với gấp đôi Ngữ văn và kết thúc buổi sáng bằng Hóa học. Quá là phù hợp để khởi động tinh thần học tập.   

Hoàng Kỳ Lâm nhàm chán nằm bò ra bàn. Bạn nữ cùng bàn với cậu đang chăm chú đọc tiểu thuyết ngôn tình, không để tâm gì đến biểu hiện uể oải của cậu. Thiếu nữ tuổi này dễ bị mấy câu chuyện tình yêu trong sách làm mê mẩn. Các cô gái đọc để xem người ta yêu nhau thế nào, nam chính đối với nữ chính thế nào rồi tưởng tượng ra hình mẫu bạn trai lý tưởng trong tương lai cùng vô vàn các lý do khác.

Dạo gần đây có một bộ tiểu thuyết tình yêu học trò mới nổi tên là "Những ngày rực sáng" cực kỳ được lòng các bạn nữ. Không chỉ có cô bạn ngồi chung này thôi đâu, mấy cô gái khác trong lớp cũng đua nhau đọc quyển truyện đó, còn truyền tay nhau đọc, ngày nào cũng túm tụm bàn tán về bộ truyện ấy.

Hoàng Kỳ Lâm khinh khỉnh nhìn quyển tiểu thuyết trên tay cô bạn, chép miệng hỏi: 

- Mấy cái ngôn tình não tàn này có gì mà bọn mày đọc lắm thế? 

- Hay mà. Mày chưa đọc thì biết gì mà nói. – Cô bạn đáp.

Từ bàn trên, một bạn nữ khác xen vào với giọng chanh chua:

- Chưa biết não ai tàn hơn ai. Hôm qua tao ra hiệu sách mua mà không còn quyển nào luôn. Không hay không lấy tiền. Truyện hàng top đó ông nội.

Nghe mấy cô gái tâng bốc quyển truyện lên mây, tự nhiên Hoàng Kỳ Lâm lại có hứng thú đọc thử. Cậu liếc nhìn quyển sách trên tay bạn nữ cùng bàn, nhàn nhạt nói: 

- Đâu? Tao xem cái quyển hồng hồng xanh xanh này hay chỗ nào.

- Cho mày mượn, ra về trả tao nghe chưa. – Cô bạn hất mặt đẩy quyển sách sang cho cậu.

.

Trống vào lớp vang lên, hai tiết Ngữ văn vẫy tay chào đón. Cô giáo dạy Ngữ văn là người nổi tiếng ở trường vì vừa khó tính vừa cho điểm gắt. Riêng việc cô kiểm tra miệng cùng những câu hỏi xoáy nhưng học sinh không biết đáp xoay đã tốn gần mười lăm phút trên tổng bốn lăm phút của tiết học đầu tiên. Cô còn hay dạy lấn sang mười lăm phút ra chơi ở giữa, đôi khi chiếm hết cả giờ giải lao.

Cô giáo bước vào lớp, toàn bộ học sinh đứng lên chào. Sau khi cho cả lớp ngồi xuống, cô mở danh sách lớp ra bắt đầu kiểm tra bài cũ.  Giọng cô ôn tồn:

- Hôm nay ngày hai mươi ba... Số mười lăm, Hoàng Kỳ Lâm lên bảng.

Sau một khoảng tĩnh lặng ngắn ngủi đi kèm với âm thanh ai đó đang thở phào nhẹ nhõm là tiếng lớp trưởng vang lên.

- Thưa cô bạn Lâm bị đau đầu nên đang ở dưới phòng y tế ạ.

- Tuần trước cũng đau đầu, tôi chấm một dấu vào đây cho nhớ. – Cô giáo đánh dấu vào quyển sổ. – Bạn tiếp theo, mời lớp trưởng lên bảng, Từ Nhất Ninh.

Nhiệt Đới Vũ Lâm | Những ngày rực sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ