Chương 4. Người cùng cảnh ngộ

244 38 19
                                    

Hoàng Kỳ Lâm cẩn thận đọc lại từng trang nhật ký của Lâm Mặc rồi tỉ mỉ ghi ra giấy từng chi tiết tác giả miêu tả Châu Kha Vũ trong truyện mà cậu còn nhớ. Xét đến biểu hiện của anh khi ở trường, cậu bàng hoàng nhận ra Châu Kha Vũ mà cậu đang tiếp xúc khác với Châu Kha Vũ nguyên gốc. Tuy không nhiều nhưng chắc chắn là khác nhau.

Châu Kha Vũ "mới" có thành tích học tập nổi bật hơn, đối xử với bạn cùng lớp hòa nhã hơn, đi học đúng giờ, chép bài đầy đủ. Trong nhật ký của Lâm Mặc có đoạn cậu ấy nhìn thấy Châu Kha Vũ gây gổ với bạn học lớp khác ở gần lò đốt rác của trường, sau đó búng tàn thuốc lá vào mặt bạn học kia. Trong tiểu thuyết cũng có chi tiết anh đang hút thuốc thì bắt gặp nữ chính. Vì nữ chính ghét thuốc lá nên anh đã vội vàng dập ngay điếu thuốc trên tay.

Hoàng Kỳ Lâm lại nhớ đến cảnh bị họ Châu phả khói vào mặt. Ôi cái mùi không thể chấp nhận đó còn khó ngửi hơn mùi ẩm mốc của nhà hoang. Thế nhưng đây lại là chi tiết quan trọng, thuốc lá điện tử so với thuốc lá thông thường vẫn có nhiều khác biệt mà.

Cậu nhớ là đến đoạn cậu đang đọc dở thì nam phụ họ Châu vẫn chưa bỏ thuốc lá. anh chỉ không phì phèo trước mặt nữ chính thôi. Thêm vào đó, để cải thiện thành tích cho xứng với nữ chính, Châu Kha Vũ còn tự giác đến gặp giáo viên chủ nhiệm để xin được ngồi chung với nữ thần. Còn người hiện tại cậu gặp thì chắc không cần đâu.

Nếu cậu nhớ không nhầm thì tác giả viết là cả nam chính và nam phụ trong giờ học hay giờ ra chơi đều vô tình mà hữu ý đến gặp nữ chính hay liếc mắt nhìn cô. Cậu để ý rồi, chỉ có mỗi Doãn Hạo Vũ là hay đến chỗ Huệ Thư thôi. Cậu bỏ công sức thăm dò Trương Gia Nguyên xem trong giờ học Châu Kha Vũ có hay liếc nhìn ai không thì nhận được câu trả lời cực kì vô nghĩa.

- Tao rảnh lắm hay gì mà đi để ý mấy cái đó.

Mặc dù thu hoạch không nhiều nhưng Hoàng Kỳ Lâm chắc đến tám phần kết luận của cậu là đúng. Vậy thì đâu là nguyên nhân khiến Châu Kha Vũ thay đổi?

.

Hoàng Kỳ Lâm càng ngày càng thân thiết với Doãn Hạo Vũ. Hai người đi chung đường nên ngày nào cũng đợi nhau đi học, đi về. Cậu có thể cảm nhận hào quang nam chính trên người bạn học họ Doãn. Mặc dù là người xuyên vào tiểu thuyết nhưng cậu quyết định để chuyện tình cảm của bạn học Hạo Vũ thuận theo tự nhiên, dù có chuyện gì xảy ra đi nữa thì nam nữ chính cũng sẽ về một nhà với nhau thôi.

Về phần bạn học tên Vũ họ Châu, Hoàng Kỳ Lâm đã bật radar tình báo của cậu lên mức cao nhất. Và cậu nhận ra họ Châu vẫn chưa tiến vào giai đoạn cảm nắng Huệ Thư, chiếu theo mốc thời gian của tiểu thuyết thì anh phải thích lớp trưởng rồi mới đúng.

Trái lại, anh luôn tìm cách chọc ngoáy cậu. Anh ta ỷ thế chân dài ngang nhiên thò chân lên tận gầm bàn của cậu. Hoàng Kỳ Lâm cũng không vừa, trực tiếp gác chân lên chân Châu Kha Vũ. Anh đạp chân cậu một cái cậu sẽ đạp lại hai cái. Anh nói tóc cậu lòa xòa vướng mắt cậu càng cố tình lượn lờ trước mặt đối phương.

Giờ tan trường, Châu Kha Vũ thường xuyên túm quai cặp sách của Hoàng Kỳ Lâm, bất thình lình lôi ngược cậu ra phía sau. Đã mấy lần cậu bước hụt ở cầu thang vì trò đùa ác ý của anh ta.

Nhiệt Đới Vũ Lâm | Những ngày rực sángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ