Stage 16

1.7K 52 57
                                    

Stage 16

"H-How dare you kiss me without my consent!" I shouted to save myself from embarrassment. Ang laki ng ngisi niya habang nang-aasar ang tingin sa akin.  

Lalong naging aliw ang titig nito. "Wow, nagreklamo ka pa, huh? Sarap na sarap ka nga sa halik ko, e. I even heard you moan."

Aba ang gago talaga ng lalaking 'to! 

"Ang kapal naman ng mukha mo!"

He put his forefinger on his lips, signaling me to shut up. "Hush, your highness. Baka may makarinig sa atin dito."

Nanggigil kong hinampas ang dibdib nito. "Bitawan mo nga ako, Gustave!"

"Oops, mag-uusap pa tayo, kamahalan. 'Wag kang makulit kung ayaw mong halikan kita ulit."

I glared at him. 

"Ano bang pag-uusapan?" I said as I tried to change the topic. 

His face went serious. "About the kiss. I know you saw it."

I looked away. "Ano naman ngayon?" Mahina kong sambit. 

Bumaba muli ang kaniyang mga kamay ngunit sa baywang ko na ito dumapo. 

"Dhanna was dared by her friend. She was drunk, and I was waiting for you when she sat down on my lap and reached for my face to kiss me. But I was too stunned so I didn't manage to push her right away. But I swear, I didn't return her kisses."

"Hindi ko naman tinatanong."

Nilapit niya ang mukha niya. He rested his forehead on my shoulder while mumbling something. "Kahit 'di mo tanungin, sasabihin ko..."

Hindi na kumalma ang pagtibok ng aking puso. I don't know what to do anymore with it. Kapag kasama ko si Gave, hindi na ako ang may kontrol sa sarili kong puso. 

"Bati na tayo, please," he pleaded. Naramdaman ko na naman ang pagbilis ng aking puso. His voice, his words it sounds so sweet in my ears. 

I bit my lower lip. Hindi ko alam kung ano ang isasagot ko sa kaniya. 

"Gave..."

"Hmm..."

"Gusto mo ba ako?"

Kung susugal man ako, gusto ko na may panghahawakan na ako. Hindi ko na kayang sumugod sa isang laban na walang sandatang dala. Kaya bago pa ako tuluyang mahulog, sisiguraduhin ko nang may sasalo sa akin. 

He lifted his head to face me. He puckered his lips while his ocean blue orbs are staring sleepily at me. "Matagal na..." 

My mouth flew open hearing his answer. Rinig ko na ang sariling tibok ng aking puso sa sagot na binitawan niya. He smiled at me as he rested his forehead on my shoulders again. 

"Hindi na nga lang yata gusto ang nararamdaman ko," he chuckled. 

Sandali akong natahimik. I let him rest on my shoulder while I looked around. Hindi ko alam kung kaya ko bang sabihin ang mga katagang 'yon pabalik nang gano'n kadali. 

Huminga ako nang malalim. "Gave..."

"Yes, your highness?"

"Gusto rin kita," I sighed. 

I felt him freeze from his spot before raising his head. "What?"

Agad nagsalubong ang aking kilay at saka umiwas ng tingin. I could feel my cheeks burning in so much embarrassment. "Wala! Hindi ko na uulitin 'yon!"

"I heard it. Gusto ko lang marinig ulit," he chuckled. 

I felt his hot palms on my face again as his face move closer. I closed my eyes before I felt his soft lips on mine. Para akong hinehele ng kaniyang halik. Ramdam mo ang pag-iingat sa bawat dampi ng kaniyang mga labi. 

Will I Know You? (The Lost Souls on Tour: The First Tour)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon