Stage 19
Namumungay lang ang mata ni Gave na nakatingin sa akin habang may multong ngisi na nagtatago sa kaniyang mga mapupulang labi.
"Ano ba 'yan, ang aarte. Tapusin mo na nga Johnny Sins," Andrius rolled his eyes.
"Magbigay kayo ng kahit anong bagay na mayroon kayo ngayon sa isa't isa bilang tanda ng inyong pagmamahalan," the fake priest said.
I looked at him confusedly. Si Gave naman ay hinalughog ang bulsa at saka naglabas ng isang pick.
"Okay na ba ito?"
The fake priest nodded.
Anong ibibigay ko? Wala naman akong ibang dala kung 'di ang sarili ko dahil wala namang bulsa 'yong uniform namin!
I looked at my wrist. I saw my ponytail wrapped on it as I sigh heavily to remove it.
Nagkatinginan kami ni Gave. He grinned before he handed me his guitar pick. Wala akong nagawa kung 'di iabot din ang aking pony sa kaniya.
"You may now kiss the bride."
Doon ako tuluyang napanganga.
Gave shook his head as he took a step forward. He removed the Belo covering my face and held my cheeks softly.
"Momol na 'yan," tawa ni Anjo.
I rolled my eyes but Gave caressed my cheeks using his thumb so my attention was brought back to him.
"Ready?"
"You will really kiss me? Here?" I murmured.
He nodded innocently. "Yes?"
"Gave."
"Smack lang po, kamahalan."
He leaned closer as I closed my eyes anticipating his kiss.
I felt his lips on the tip of my nose making me open my eyes and looked at him confusedly.
He grinned at me after.
"Mahina ka, Gustave. Daig ka pa ni Johnny Sins. Tingnan mo ngayon, pari na. Naghihintay lang 'to ng magandang madre na luluhod sa kaniya, e," pang-iinis ni Anjo.
Tahimik kami ni Gave na naglalakad pabalik sa booth namin. Hawak ko ang pick na binigay niya habang ang ponytail ko naman ay nasa pulsuhan niya.
"Do you want this back?" I asked as I lifted my hand while holding the pick.
He shook his head. "I have plenty of that. Keep it."
I nodded my head. 'Di ko na tinanong 'yong sa ponytail ko dahil mukha naman siyang walang balak ibalik.
The day ended with a sigh of relief from me. Bukas, hindi na ako waitress. I can finally enjoy the foundation week.
"Happy Valentine's Day!"
Isa-isa kaming inabutan ni Sally ng chocolates. I smiled a little and thanked her.
"Galante talaga ng president namin. Sana laging ganiyan."
"Well, kung susunod ka sa akin, John. Why not?"
Nakasimangot na si Eura sa tabi ko habang suot-suot ang kaniyang unifrom.
"Stop sulking. Tatlong araw mo ngang na enjoy 'yong foundation week, ako dalawa lang."
She rolled her eyes without saying anything.
Lumabas din ako pagkatapos ng saglit na pa meeting ni Sally.
Hindi ko alam kung saan pupunta dahil wala naman akong kasama at si Eura nga ay kailangan sa booth namin.
BINABASA MO ANG
Will I Know You? (The Lost Souls on Tour: The First Tour)
RomanceThe Lost Souls on Tour: The First Tour Reed Gustave Argyros was born with an embodiment of rock and roll, and music running in his veins. He believes that his passion for music is the sole thing that only matters to him after his mother died. Yet, w...