Chap 19 - My rio cung

2.1K 133 33
                                    


Ở lối vào cửa cung một đám người xuất hiện với dáng vẻ lấn át. Đặc biệt thái tử, với vóc dáng cao lớn, một mình mặc y phục lụa đỏ, ngay lập tức trông nổi bật giữa một đám người đang xếp thành hàng dài.

"Hoàng thái tử điện hạ vạn an"

Lina, các cung nữ và thượng thị cung đứng ở phía trước đồng loạt cúi người hành lễ nghênh tiếp thái tử.

Yuyeong thẫn thờ nhìn thái tử, người đang tỏa khí chất khác thường giữa một đám người. Hình dáng này khiến gợi nhớ đến lần đầu tiên cậu nhìn thấy thái tử ở vách đá nơi thành Uyhan, cũng một bộ y phục đỏ đứng giữa các cận vệ. Dù ngay cả ở vách đá hoang vắng hay trong hoàng cung lộng lẫy thì thái tử cũng đều tỏa ra khí thế và cốt cách uy nghiêm.

Lina nhẹ nhàng bước đến trước mặt thái tử. Đứng ở nơi xa không nghe thấy lời hai người nói nhưng nhìn dáng vẻ của cặp đôi nam thanh nữ tú đứng cạnh nhau cười nói trông rực rỡ như ở một thế gian khác.

Đang quỳ phục dưới đất thì ngẩng đầu lên, Sihyeong giật mạnh chiếc quần của Yuyeong rồi nháy mắt ra hiệu.

"Ngươi đang làm gì thế? Mau quỳ sấp xuống chứ!"

Đang lom khom quỳ gối, Yuyeong vội vàng quỳ phục xuống đất. Nhưng vì cậu đang sốt cao mà sức kéo của Sihyeong quá mạnh khiến cậu thấy đầu óc quay cuồng chóng mặt rồi ngã gục sang bên cạnh.

Thái tử sánh vai cùng Lina, dẫn một đám người đi ngang qua sân trước. Mỗi bước đi hai người nhìn nhau, trò chuyện và trao nhau ánh mắt tình tứ, nở nụ cười mãn nguyện trên môi. Trên khuôn mặt của các cung nhân theo sau cũng cười rạng rỡ khi nhìn thấy bộ dạng của một cặp phu thê sẽ trở thành đấng trí tôn trong tương lai.

Trong một khoảnh khắc có tiếng gì đó rơi phịch ở phía sau họ. Tiếp đó một tiếng rên rỉ thấp như tiếng hơi thở nhưng không có ai nhận ra vì đang mải mê nhìn vào hai người cao quý kia.

Đang cười nói và nhìn xung quanh một cách tự nhiên, đột nhiên thái tử dừng bước rồi ngoảnh lại phía sau, ánh mắt chạm tới một nơi. Các cung nhân đi theo sau cũng dừng bước chân ngoảnh lại theo hướng nhìn của thái tử. Phía sau các thị nữ đang quỳ phục dưới đất có một thân hình trên mặt đất như của một hầu cận nào đó bị ngã. Phát hiện ra hành động của thái tử thượng thị cung cau mày. Không chỉ thượng thị cung mà tất cả những người có mặt ở đó đều có ánh nhìn giận dữ như thể muốn giết chết người hầu cận đó.

Thái tử vừa phe phẩy chiếc quạt vừa nhìn chằm chằm mà không nói gì, chỉ thấy thượng thị cung tối sầm mặt mũi. Đang ngã sấp mặt về phía trước, người hầu cận vội vàng cúi người quỳ sấp xuống nhưng trước ánh mắt căng thẳng của mọi người nhìn dáng vẻ đó dường như là một động tác rất chậm chạp.

Không có cách có thể đứng ra, thượng thị cung nhìn chằm chằm vào tên hầu cận ngu ngốc và lo lắng sốt ruột không yên. Thực tế ở trong hoàng cung có một người hầu cận khờ khạo vụng về bị ngã là một việc không có gì đặc biệt. Đó là một cự ly xa và tiếng ồn ào rất nhỏ đến mức khó có thể đoán biết được nhưng hà tất phải đúng thời khắc này mới là vấn đề. Khoảnh khắc thái tử nhìn thấy tên hầu cận đó và dừng bước, điều này trở thành tội ác người người phẫn nộ.

[BL/ Novel] HOA GIẤYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ