Chap 28

5.3K 340 64
                                    

***

Tin đồn liên quan đến cung Chungbaek đã lan khắp cung điện của hoàng cung, nơi đang tấp nập chuẩn bị ngày mừng sinh thần của thái tử. Nghe nói rằng gần đây thái tử đã đích thân ra lệnh tìm kiếm một người hầu cận và đưa vào trong nội điện. Chẳng bao lâu người ta đã điều tra được thân thế của người hầu cận đó. Là người hầu cận của cung My rio, người đã gây ra cuộc náo loạn rồi bị lôi đi vào giữa đêm bởi nhóm quân Thái Vĩnh.

Rốt cuộc tên hầu cận đó là ai? Mục đích là gì? Tin đồn xuất hiện như đám mây trôi, truyền từ người này rồi nhanh chóng lan sang người khác, cũng có sự thực cũng có những sự suy đoán khác nhau khiến cho bầu không khí trở nên u ám như đám mây đen trước cơn mưa.

Trong tình hình thế lực thay đổi chỉ bằng một cái phất tay của thái tử nên tất cả mọi người trong hoàng cung đều cố gắng điều tra rõ thân phận của người hầu cận đó nhưng các cung nhân của cung Chungbaek miệng đều kín như bưng.

"Rốt cuộc phải cư xử như nào mới đúng đây?"

Tổng quản thái giám, người quản lý cao nhất của cung Chungbaek và ngự y giám, người phải đối diện với Yuyeong mỗi ngày một lần cứ bám dính lấy Seojak than phiền. Nhưng Seojak cũng không thể biết được. Không phải vì hắn không hiểu tâm trạng của hai người đó mà vì thái tử gọi Yuyeong là "tội nhân" và lại giam giữ nhưng cho mặc y phục của thái giám, lại gọi cả đến ngự y giám đến phòng ngủ riêng tư để chữa trị, nên tuyệt đối không thể coi thường được. Hơn nữa cả cung Chungbaek từng hỗn loạn chỉ vì thái tử ra lệnh tìm kiếm Yuyeong vào giữa đêm.

"Ta cũng không biết được"

Từng thấy tính khí thất thường của thái tử liên quan đến Yuyeong vài lần, Seojak thở dài đáp lời, ngay cả tổng quản thái giám ngày thường không thay đổi sắc mặt mà bây giờ cũng trông như muốn khóc. Từ sau đó thái tử cũng không đưa ra bất kỳ một lời nào với bất cứ ai nữa, và vì cứ sáng sáng tối tối thái tử lại ghé qua rồi ngồi nhìn "tội nhân" như thể giải khuây nên tổng quản thái giám với tâm trạng như sắp khóc đến nơi.

Không lâu sau đó, cung chủ cung My rio đã tìm đến cung Chungbaek thỉnh cầu yết kiến gặp thái tử. Chưa từng cho nữ nhân nào cung vào nhưng thái tử cũng vui vẻ đồng ý.

"Điện hạ, cung chủ cung My rio đã đến rồi ạ"

"Cuối cùng cũng đến rồi"

Nhận tin từ một thái giám, ngay khi Seojak trình báo, thái tử nhắm mắt rồi cười một cách kỳ quặc. Bề ngoài thì nhìn trông có vẻ như đang chào đón nữ nhân mình yêu thích nhưng lại bảo Youn Lina đến nơi bắn cung chứ không phải là phòng yết kiến của chính điện.

Bãi bắn cung nằm ở lối vào của khu rừng nội điện, gần với phòng ngủ nơi giam giữ "tội nhân". Nếu nhìn vào sự kiểm soát nghiêm ngặt tin đồn liên quan đến Yuyeong thì thật không dễ dàng gì thái tử giao Yuyeong ra nhưng việc gặp Youn Lian thực sự là một hành động kỳ quặc

Lén liếc nhìn phòng ngủ, Seojak an tâm khi cửa sổ đã đóng chặt. Nếu cánh cửa bị mở ra trước khi Lina nhìn thấy, hắn phải chạy đi đóng cửa lại. Seojak càng bồn chồn lo lắng hơn khi hắn không thể nắm bắt được tâm tư của thái tử khi nói đến Youn Yuyeong.

[BL/ Novel] HOA GIẤYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ