Chapter 21- Different Him

13.7K 221 12
                                    

A/N: SOobrang nakakaiyak at di ako nakapunta sa Trinoma. Ang hirap maging maganda pero walang pera at may strict na parents. Nakakaluka!

Sorry for this..

Malapit na din nyan matapos ang story na ito. HAHA. Salamat sa iilan na sumubaybay.

(Check the multimedia for Leonor's airport outfit XD)

****

Leonor's POV

"Are you sure you are going back to the Philippines?" I nodded to him. "It's been six years, Hershey" sagot sa akin ni Herald. "You're not yet fully recovered!"

"Eventually, maaalala ko din lahat." Sagot ko sa kanya.

"But Hershey-"

"No more -buts Herald. I'm leaving America, and that's final."

"I'm going with you." Hinarap ko ito at pinanliitan ng mata. "Di na ako bata. Herald. You know that."

Pinanliitan din ako nito ng mata. "I don't care what you say, Hershey. You are still my baby Hershey."

"Whatever!" padabog kong sabi.

Nilalagay ko ang mga gamit ko sa aking maleta. I am going back to the Philippines kahit anong mangyari, kahit pa nga magalit si Daddy.

I met my daddy in the hospital for my general check- up six years ago here also in the America. I was shocked that time. Ako? May tatay pa at BIG TIME!

Di na ako nakakontra nung alagaan niya ako. NANG ALAGAAN NILA AKONG DALAWA NI HERALD. Gulong gulo ako that time. How come na siya ang naging tatay ko. I mean-God! Pero laki ng pasasalamat ko dahil sila ang nandyan sa akin, they helped me from day 1 of my treatment, kahit noong wala na akong maalala dahil sa first surgery ko, nandyan pa din sila. Di nila ako iniwan, my dad kept on calling the name Elizabeth, which he said that it was my mother name that died with also a brain tumor. So, I inherit this cancer to my biological mother.

Di umalis ang daddy ko. Di niya ako iniwan. Even Herald. Lahat sila inalagaan ako. Iniwan ni dad ang business niya to look after me. Si Herald din, siya ang tumayong personal nurse ko.

I sighed.

Kilala pa ba ako ni Savannah? Maalala paba ni GodFrey ang mommy niya?


At si Royce.. hinanap niya ba ako..

I hope so..


-

"Nasaan ka, Hershey?!" napaikot ako ng mata.

"Hay nako, Dad! I love you, okay? Nasa airport na po. Uuwi ka din naman ng Pilipinas." Sabi ko dito at nagmura ito ng hindi ko maintindihang lengwahe. He is really a genius man. A business tycoon. The man who can move mountain because of his money and connections.. I wonder bakit sa loob ng anim na taon na kasama ko siya ay di siya naghirap. "See you here, dad. Goodbye."


Pagbaba ko ng cellphone ko ay ang pagtawag naman ni Herald. Psh!

"Nasaan ka?! Hintayin mo ako Hershey! Promise! Malilintikan ka talaga pag umaliis kang mag isa"

"Para kang si daddy Herald. Malala pa!"

"I am warning you!" inilayo ko pa ang cellphone sa tainga ko.

Return Of The Wife ( COMPLETED )Where stories live. Discover now