Chapter 13- Anniversary ♥♡

14.9K 238 12
                                    


Leonor's POV

It's been five freaking months since Niccolo left me. e_e

Kung nasaan ka man babe ko. Sana ayos ka lang. Sana nasa maayos kana kalagayan. Mahal kita. Mahal na mahal.

Ako?

Simple lang. Nalulungkot man, kinakaya ko kahit na wala na siya. ╭(╯ε╰)╮ Lintek! Naiiyak ako.

"Tara na Leonor Rivera! Tignan natin ang schedule."

That's Makoy. Jolly and energetic as ever. Sa aming anim na magbabarkada, dalawa na lang kami ni Makoy ang natira sa Illustrado's University.

This school? Saksi ito sa mga away-bati naming relasyon ni Royce. I miss him. Really!

Nandyan si Eliza, Thunder, Makoy at maniwala man kayo o sa hindi napasama ang intsik na si Chan sa grupo namin, sila ang nanadyan sa non-stop bangayan namin ni Royce.

Tumingin ako sa langit. Sundan kaya kita dyan boyfriend?

"You missed him?" ←_← tinignan ko lang siya.

"Don't stared at me like that. Its kinda scary!"

"Psshh!"

"Sungit!" Naparolled eyes ako. Kelan ba 'to tatahan sa kadaldalan niya? Minsan ang sarap putulan ng dila e.

"Akina nga Makoy yang schedule mo." Binigay niya sa akin.-_- We're classmates again. Much better. Kahit kase ganyan yan, atleast may makakasama ako.

4th year ko na. Graduating na ako. Kami ni Makoy pala. Dalawang semester na lang ang itatumbling ko. Tapos, Hello, business world na.

"Uuwi nako."

"Ha.." Nauutal at kinakabahang sabi ni Makoy. What's with him? Pinagpapawisan ito. "HUWAG MUNA!"

"Bakit ka ba sumisigaw?" Mahinahon ko pa ding tanong.

"Wala. Hehe" Naglolokohan yata kami e. Pero pansin kong text siya ng text. Nung napansin nya kong nakatingin sa kanya, Huminto siya at nginitian ako. "You will be happy, promise." Anu pinagsasabi niya?

Nasa garden ako ng school. What I am doing here? Heto! Nagdudrawing ulit. Talento ko na talaga ang magdesign ng mga damit and the likes. Another thing is that I'm waiting for Makoy. That idiot! Bibili lang ng pagkain, sa MOA pa yata. Ang tagal!

Tapos! Heto pa. Nagbubulag bulagan lang ako pero sa totoo lang, mejo napapatanong ako bakit nakangiti mga tao sa paligid ngayon?

Napaka unussual lang kase. -_-

I will gonna stand na sana nung biglang may nag approach saken na babae. I think she's a newbie here.

"Ate Leonor Rivera.," Holy crap! Why that name again? "Bouquet of flowers for you. Ayieeh!" Kinilig siya? -_- Odi sa'yo na kase. May nakita akong sulat. Napakunot ang noo ko.
A flower cannot blossom without sunshine. Man can't live without love of a woman.

"San gali--- Nasan na 'yon?" Palinga linga ako. Nasan na 'yon? Sinu kaya nagbigay nito.

Your hand fits in mine
Like it's made just for me
But bear this in mind
It was meant to be
And I'm joining up the dots with the freckles on your cheeks
And it all makes sense to me ♬♪

O_o

Nagulat ako sa kumanta ng "Little Things" ng One Direction. Ang ganda!

Para ngang boses ni Thunder e.

Return Of The Wife ( COMPLETED )Where stories live. Discover now