Leonor's POV.
"HAAAAPPPPYYY LUUUUNNNCHHH!"
"Lower down your voice, Eliza. Ano ginagawa mo dito?" tanung ni Royce kay Eliza, but instead answering the question. Lumapit ito sa table at sumandok ng pagkain. Really? Si Eliza ba talaga 'to? She's like Mara Clara sa school. Tapos, she's eating like she deprive herself a year without eating.
"Am I not *yumyum* welcome here, huh, my dear cousin?" Eew! Tumatalsik ang mga kanin sa mukha ni Royce.
"You're fvcking gross, Eliza! Get Out!" Napatawa ako ng mahina. Nakakatuwa mainis si Royce. Parang bata!
"O kita mo na! Pati si Nerdy-- Oops.. Sorry Leonor Rivera. Nasanay ako na tawagin ka sa ganun." That Leonor Rivera, pweding hwag nang isali. Until now ba yan pa din? "Kase pinsan.. hayaan mo na ko."
"Dika ba pinapakain ni Tito Seb sa inyo?"
"Hmf! You know I can't eat this way sa bahay." At sumimangot ito. "Puro na lang sila, don't eat these.. don't do that.. don't touch and so on.. Kalokohan! Nakakawalang gana. Kung pwede lang mamatay na lang. Mas maganda."
"Ba't di ka kase mamatay?" →_→ San galing 'tong si Thunder? "Hai Leonor Rivera. Hai parekoy." Tumango lang si Royce at binalingan si Eliza. "Dapat gawin mo yang ibinubunganga mo."
" I don't like to die pa. For pete's sake! I refuse to die a virgin." 0^◇^0)/
Napamulagat ako (⊙o⊙)
Nabilaukan si Thunder _(_^_)_
Napayuko na umiling iling si Royce X﹏X
"You're crazy. Kaya ang Ate, nahahawa sayo e."
"Excuse me, Nics. Ang Ate mo ang nanghahawa sa akin. Speaking of your Ate, makikiwifi ako, huh. Magiiskype kame."
" Payagan mo na para walang dugyot dito sa lamesa. " ani ni Thunder. Sabagay, napakalinis naman kumain ni Thunder. Parang babae pa itong nakadekwatro.
"Hoy! Nakikikain ka lang din no. Palibhasa, ginaganyan mo ako dahil binasted kita." Nakita kong napatakip si Eliza sa bibig niya. Pati si Royce, napakunot. HAHAHA! XD Huli !
Lumapit ako kay Royce at bumulong. "Babe ko... may something fishy ba sa kanila"
"I dunno. Thunder's first crush, love and all is my cousin. And also Eliza. The rest.. I'm clueless."
"AHHH!" Paglingon ko. Dalawang pares ng mata ang nakatingin sa amin.
"SINONG PINAGUUSAPAN NIYO? " pareho nilang tanong.
"Yung tungkol kila Binay." kibit balikat na sagot ni Royce. Ako naman ang binalingan nilang dalawa.
"Hehehe. Yung akin tungkol kay Jenifer Laude. Hehe"
"Buti naman." Sagot ni Eliza. "Oh, thanks for the foods. Sa susunod muli, paalam."
Nakaalis na si Eliza. Tinignan ko si Thunder. I feel the sadness on his face.
"If you still love her, go and get her." sabi ni Royce.
"Di na pare. Yeah. I still love her. Pero ayaw ko ng gumulo ang sitwasyon. Mahirap kalabanin ang tadhanang nakadikta na sa kanya" Telenobela ang peg? Haha. Napatawa tuloy ako ng mahina.
"~Aww! " Sadistang Thunder pinitik ang noo ko. "Inaano ba kita? " Syempre, nag galit galitan ako.
"Stop that, Thunder. Don't do that again. Sisipain kita pauwi sa bahay nyo." Sabay yakap sa akin ni Royce. Nakatayo na ako at pinapagpagan ang damit ko. Si Thunder ay kumakain pa din.
YOU ARE READING
Return Of The Wife ( COMPLETED )
Romance"You said you cared about me and you said in your vows we shall stay together till we die then why did you leave me." Sorry for the grammar. Minsan nagrerely ako sa Microsoft word. I'll edit it next time. Gayunpaman, enjoy reading po.