Chapter14- Dinner

14.2K 235 6
                                    


Niccolo's POV

"Kabahan kana couz! Hahaha" Panakot ni Eliza sa akin. The hell! I am dead nervous.

Tinignan ko muna ng masama si Eliza, bago ko binalik ang tingin ko sa magazine na binabasa ko. We're here at The Boom Salon. Why we are here? Well, I bring my babe here. Haayy! Di nya naman 'to kailangan e, pero kase ang Mariang Pakelamera, ginamitan kami ng power of convince. Well, as you can see, epektibo naman!

"Payo ko lang sayo, couz. Leonor is a great girl. Fight for her, no matter how hard it is. She deserves to be treated well, don't let her down. Please lang.. please lang." At tumayo na ito. Pumasok ito sa isang room, kung saan binibihisan si Leonor.

I sighed. ╮(╯_╰)╭ Kaya ako kabado dahil yun sa pinagsasabi nya ee

Minsan, paalalahan nyo ako na wag tumatabi tabi sa paranoid kong pinsan.

Tonight, I will introduce her to my family. My mom and Ate were now here. My dad will stay with us.

This is the perfect time. The first time. I am proud. I think, I changed because of her. At napansin ng mga magulang ko yun. I am now more concern to them. Kaya nga sinabi ni Daddy na "She's nice. Take care of her son. Though, I don't have a time to meet her personally. I know she's good. I'm looking forward to see her." HOLY ANGEL! Nung sinabi ni Dad yun, I felt so proud to myself. Mahirap i-please ang Daddy ko.

"Nics, meet your love" Pagkasabi ni Tita David yun, halos lumuwa ang mga mata ko. Simple yet elegant. Napaka light ng make up nya, her black dress, parang sinukat talaga sa kanya. SHE REALLY LOOK DAMN SEXY!

"Hwag mo 'ko tinititigan ng ganyan, Ferrer. Magpapalit talaga ako dito"

"eh..-- hehe.. Tara na."

"TSK!" Haro! Bad mood yata ang Reyna ko ah.

Lumabas na kami ng salon na iyon, at nakasimangot pa rin sya. Ano kaya nangyari dito?

"Babe?"

"OH!" O_o

"You don't need to shout, babe." Mahinahon kong sabi sa kanya.

"Sorry, babe" At para na itong maamong dyosa. Pero maya maya din, bigla nanaman itong sumimangot.

"May problema ba?"

"Para kaseng di maganda ang mangyayari."

"Kakapanood mo lang yan ng TV." Sabi ko na lang at tumango naman sya pero ang expression nya, hindi nagbago. Ngayon ko tuloy naramdaman ang kaba.

Maaksidente ba kami?

Makikidnap?

Biglang mahuhulog sa sink hole?

Napahawak tuloy ako sa ulo ko.

Yung utak ko, parang sasabog. Different pictures of 2012 Movie flash in my mind.

Tapos.... Waahh! TSUNAMI..

"NNOOOOOOOOOOOOOO!"

Leonor's Pov

"Anong tinatawa-tawa mo dyan, huh?" Nakapout nyang tanong. Pikun na 'to eh. So, umiling iling na lang ako. Darn!

"Pftt!" Diko mapigilang di matawa. Wala talaga ako sa mood. Kaya feeling ko may mangyayaring masama. Pero, meron lang pala akong 'girl thing' ngayon. HAHA.

Sasabihin ko sana kay Royce, ng biglang pumasok kami sa isang simbahan. Ako namang si Tatanga tanga, nag assume! Akala ko, there's a surprise nanaman. Eh di naman lingid sa kaalaman ninyo ang boyfriend ko e mahilig sa surprises.

Return Of The Wife ( COMPLETED )Where stories live. Discover now