Cơ sở chính của trường Đại học F nằm ở trung tâm thành phố, bên ngoài khuôn viên có rất nhiều xe cộ qua lại. Khuôn viên trường yên tĩnh giữa những tiếng ồn ào. Trong trường đã phê duyệt một số địa điểm xây dựng, chiếm một số lối đi chính và người đi bộ chỉ có thể đi đường vòng.
Sinh viên vội vàng lên lớp thường rất có ý thức, giáo viên cũng như vậy. Tiêu Chiến nheo mắt chạy mang theo cặp sách trên lưng, nhưng đã bị biển báo cấm đi qua chặn lại, anh mới nhớ ra nơi này đã đóng cửa một tháng nên phải vội vàng đi đường vòng.
Khi anh bước vào dãy phòng học, chỉ còn bảy tám phút nữa là chuông vào lớp.
Tiêu Chiến thở phào nhẹ nhõm, điều chỉnh tốc độ và cố gắng giữ bình tĩnh lại nhịp thở.
"Tiêu Tiêu!" Thật trùng hợp, phó chủ nhiệm khoa Học viện Nghệ thuật vừa từ cầu thang đi ra, nhìn thấy Tiêu Chiến liền vẫy tay ra hiệu cho anh đi tới.
Tiêu Chiến tốt nghiệp Đại học F, sau đó, anh ra nước ngoài học thạc sĩ và tiên sĩ, được Đại học F thuê làm giáo viên, vừa đạt học hàm phó giáo sư năm ngoái, hiện là giảng viên trẻ nhất của Đại học F.
Khi còn đi học, anh cũng tham gia các khoá học chuyên môn do phó chủ nhiệm khoa giảng dạy. Anh được thầy mời về giảng dạy tại đây, lại làm phó giáo sư trước 30 tuổi.
Cái duyên quen biết và gặp gỡ đương nhiên nên được trân trọng.
"Thưa thầy, thầy có chuyện gì liên quan đến em ạ?"
Tiêu Chiến bước tới cạnh thầy, ước chừng thời gian có thể dùng để tán gẫu tránh bị trễ giờ lên lớp.
Phó chủ nhiệm khoa nhìn trái nhìn phải, trong thời gian này, những sinh viên đang chạy xung quanh, không ai để ý đến họ. Thầy kéo Tiêu Chiến đến góc tường, nhỏ giọng để chỉ anh có thể nghe rõ, "Em có biết khu đất bên cạnh vườn Thanh Hà cũng nằm trong diện xây dựng không?"
Thanh Hà là khu đất ở ban đầu dành cho các giáo viên của Đại học F, và đây cũng là khu dân cư duy nhất trong khuôn viên này. Vào những năm 2000, các giáo viên cũ trong trường đã đăng ký trước khi phần móng xây xong, các giáo viên mới chỉ có thể kéo đến khu ký túc xá mới ở ngoại ô. Giao thông ở khu ký túc xá mới này không được thuận tiện, buổi sáng chờ tàu điện ngầm luôn phải xếp hàng rất lâu.
Thanh Hà là khu dân cư, hiện chỉ còn một mảnh đất nhỏ để xây dựng khu dạy học và phòng thí nghiệm, nhưng có thể xây thêm một khu nhà ở khác.
Tiêu Chiến suy nghĩ một hồi, liền hiểu được ý của thầy, "Ý của thầy là, khu đất đó là dùng để làm nơi ở?'
"Thầy vừa nói chuyện điện thoại với trưởng khoa xây dựng hạ tầng. Có vài ý kiến không thống nhất, chiều cao lại phải giới hạn. Thiết kế dự định cao bằng những toà nhà cũ đó. Thầy sống ở vườn Thanh Hà, chỉ có mười hai hộ gia đình trong một toà nhà sáu tầng."
Nghe vậy, mắt Tiêu Chiến sáng lên.
Từ khi Tiêu Chiến bắt đầu giảng dạy tại trường Đại học F, vấn đề nơi ở đã trở thành rắc rối lớn nhất đối với anh. Vì vị trí của khu ký túc xá mới rất xa, và giá thuê của những ngôi nhà gần đó rất đắt đỏ, anh không thể mua nổi và đành phải đi thuê ở khu vực lân cận, dẫn đến thời gian đi làm dài hơn, và mỗi lần đi làm là một cuộc đua tốc độ sinh tử.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanfictionVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...