Chương 21: Kim chủ baba

1.8K 191 24
                                    

Sau một chuyến đi, theo kinh nghiệm thường xảy ra hai trường hợp. Hầu hết mọi người vẫn đang trong tâm thái thả lỏng, một số ít mệt mỏi không muốn làm gì. Những người có năng lượng cao có thể trở lại cuộc sống bình thường của họ ngay lập tức, trong khi những người có năng lượng thấp không thể trở lại sau mười ngày.

Hai tuần liên tiếp sau khi trở về từ núi Thanh Long, Tiêu Chiến không thể dậy sớm vào buổi sáng, lần nào cũng vội vàng chạy ra khỏi phòng ngủ và cầu xin Maybach chở mình đi làm cho bằng được.

Lúc đầu, anh cũng sẽ nói hai câu khách sáo bằng tiếng Trung, chẳng hạn như, "Ồ, làm phiền em nhiều quá" hoặc "Ồ, phiền em nhiều quá không tốt đâu", nhưng sau này anh lười nói nó thường xuyên hơn mà chỉ khéo léo rót một ly sữa, đưa bằng cả hai tay và hỏi Vương Nhất Bác khi nào đi làm.

Không quan tâm đến thái độ của anh, Vương Nhất Bác cũng không nói nhiều, vẫn luôn dậy sớm, nhàn nhã nướng hai lát bánh mì, ngồi trong phòng ăn chờ Tiêu Chiến vội vàng mang sữa đến cho mình.

Một sự hiểu biết ngầm không thể giải thích được hình thành giữa hai người.

Lại là một buổi sáng thứ hai, Vương Nhất Bác bất ngờ vì hôm nay Tiêu Chiến dậy sớm. Cậu nhìn lướt qua đồng hồ, suy nghĩ rồi hỏi: "Thứ hai anh không phải có tám lớp sao?"

Tiêu Chiến mở điện thoại di động của mình và giơ cho Vương Nhất Bác xem, đó là thông báo trong nhóm, các giáo viên của trường tạm thời thêm một buổi họp thường lệ vào lúc 8 giờ sáng.

"Phó chủ nhiệm khoa đã đề cập đến chuyện này với anh vào tuần trước, đã quyết định họp bàn việc phân chia mua nhà ở Thanh Hà." Tiêu Chiến hiếm khi dậy sớm mà tâm trạng vẫn tốt như bây giờ, nhướng mày với Vương Nhất Bác và nói, "Cuối cùng thì anh cũng có nhà riêng."

Thấy anh vui quá, Vương Nhất Bác cầm lấy miếng bánh mì nướng và định cùng Tiêu Chiến đi sớm. Cậu bưng đĩa đến bồn rửa tay và hỏi: "Anh muốn có nhà riêng? Vậy thì sao anh không chọn một căn nhà tốt hơn? Xem ra, nhà củ giáo viên không thể mua bán tự do, cũng không tiện cho ngân hàng thế chấp."

"Làm ơn đi, giá đất ở thành phố A cao như vậy, anh chỉ là tầng lớp lao động, làm sao có thể kham nổi?" Tiêu Chiến xoay người vào phòng ngủ thay quần áo, muốn nói chuyện với Vương Nhất Bác nên anh cũng không đóng cửa. Anh quay lưng lại cởi bỏ bộ đồ ngủ, khoả thân trong ánh nắng ban mai.

"Mặc dù một giáo viên đại học có thể giảng dạy cả bên ngoài và kiếm được nhiều tiền bằng cách tham gia vào các công việc bán thời gian, nhưng anh đã quá bận rộn ở trường nên không thể đảm đương được điều đó."

Anh nhặt một chiếc áo len mặc vào, quay đầu lại hỏi Vương Nhất Bác: "Em có nghe thấy anh nói gì không?"

Vương Nhất Bác nhìn vòng eo mảnh vừa bị quần áo che lấp, hai mắt thâm thuý không rõ, thản nhiên cong khoé miệng: "Em nghe rõ ràng."

01

Về dự án cải tạo phòng thí nghiệm và thư viện mới của trường đại học F, sau nhiều lần sửa đổi phương án thiết kế không dưới mười lần, kế hoạch của Lộ Tiểu Thiền cuối cùng cũng được các giáo viên của khoa cơ sở hạ tầng chấp thuận. Cô cảm kích tới mức chuẩn bị lên núi cầu Phật với mong muốn không bao giờ phải tham gia vào các dự án học đường nữa.

HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ