Nếu hôn lễ là một quá trình rườm rà, phải chuẩn bị trước cả năm, còn phải đính hôn và đặt phòng khách sạn để chụp ảnh cưới, nhưng nếu đơn giản thì có thể thực hiện chỉ trong một ngày. Tiêu Chiến và Vương Nhất Bác có thể làm được.
Cuộc gặp thứ ba diễn ra vào cuối tuần. Mất hai giờ để khám sức khoẻ tiền hôn nhân, một giờ để chụp ảnh làm giấy đăng ký kết hôn, nửa giờ để xem luật sư ký thoả thuận tài sản trước khi kết hôn, và mất thêm năm phút để lựa chọn hai chiếc nhẫn.
Hai người hoàn thành mọi việc chuẩn bị trước khi ăn trưa, dự định buổi chiều sẽ đăng ký kết hôn sau khi lấy giấy khám bệnh.
Lịch trình của Vương Nhất Bác vào các ngày trong tuần đều kín mít, Tiêu Chiến lại có rất nhiều lớp học, vì vậy giải pháp nhanh chóng sẽ không làm chậm trễ thời gian làm việc.
Nơi ăn trưa cũng do Vương Nhất Bác chọn, là một nhà hàng Tây Ban Nha. Món risotto hải sản ở đây rất chính thống. Đây là lần thứ ba bọn họ gặp nhau, Vương Nhất Bác dường như đã nắm được sở thích của Tiêu Chiến đối với các loại bánh tráng nướng và cơm chiên. Những nhà hàng mà cậu chọn đều là những nhà hàng chuyên về loại hình ẩm thực này.
"Tôi đã nói với bố mẹ tôi rằng họ nên đến thành phố A vào tuần tới. Khi nào bố mẹ anh rảnh? Chúng ta hãy cùng nhau dùng bữa."
Vương Nhất Bác phục vụ Tiêu Chiến một bát risotto, và cậu lấy thêm một chiếc bánh khoai tây giăm bông: "Không sao đâu, tuỳ cô chú."
"Tốt quá." Tiêu Chiến đẩy cặp kính trên sống mũi lên, liếc nhìn quanh bàn, chưa kịp nói thì Vương Nhất Bác đã lấy ra hai chiếc khăn ăn từ ngăn kéo dưới bàn đưa cho anh.
"Ăn từ từ thôi. Báo cáo y tế đến ba giờ mới có, đừng vội."
Lời nói và việc làm của Vương Nhất Bác đều phản ánh sự dạy dỗ tốt của cậu. Tiêu Chiến có chút tự hỏi, Vương Nhất Bác có thể thích người như thế nào nhỉ?
Hai ngày trước nhiệt độ ở thành phố A giảm mạnh, hôm nay gió lớn, bọn họ ngồi bên cửa sổ nhìn ra ngoài, bầu trời sương mù đến mức không nhìn thấy mặt trời.
Tiêu Chiến lau miệng thở dài tiếc nuối: "Thời tiết thật tệ."
Dù sao cũng là lần đầu kết hôn, thời tiết xấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến tâm trạng.
Vương Nhất Bác cũng nhìn ra ngoài cửa sổ, nhớ lại lời nhắc nhở trên điện thoại mà cậu đã thấy vào buổi sáng: "Hôm nay trời sẽ có tuyết."
"Thật sao?" Không hiểu sao, tâm trạng của Tiêu Chiến đột nhiên tốt lên, "Hôm nay không phải là tuyết đầu mùa sao?"
Vương Nhất Bác không hiểu tại sao lại vui vẻ khi trời đổ tuyết, nhưng cậu vẫn trả lời Tiêu Chiến, nhân tiện nhắc đến chuyện sắp đặt cuộc sống hôn nhân còn chưa nói tới: "Sau khi kết hôn, phiền anh dọn đến nhà tôi. Gia đình tôi thỉnh thoảng sẽ gặp nhau, và sẽ hơi phiền phức nếu anh không có ở đấy."
Điều này cũng là điều Tiêu Chiến mong đợi. Mặc dù anh cảm thấy hơi xót xa khi phải bỏ đi tiền thuê nhà hai tháng, nhưng may mắn là vị trí căn hộ tốt, có thể dễ dàng cho thuê lại với giá thấp hơn.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanfictionVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...