Trong khuôn viên của trường Đại học F có rất nhiều quán cà phê, gần căng tin có một quán Starbucks. Vì là con đường duy nhất để đi từ khu ký túc xá đến khu dạy học nên buổi sáng, nơi đây chật kín sinh viên xếp hàng mua "nước duy trì sự sống" - khẩu hiệu kiểu Mỹ.
Buổi sáng chỉ có tám lớp học, giờ cơm trưa còn hơi sớm, Lộ Tiểu Thiền hẹn gặp anh ở quán Starbucks.
Lộ Tiểu Thiền đi một đôi bốt ngắn LV mới với quần bò bó sát, áo sơ mi và áo nịt cổ cao dưới áo khoác, vừa giống một người phụ nữ thành đạt, lại có nét tươi mát như một sinh viên, bưng hai ly cà phê trong tay.
"Cũng đúng, sau bao nhiêu năm tốt nghiệp, vẫn có rất nhiều người xếp hàng uống cà phê." Cô ngồi xuống bên cửa sổ, vuốt tóc nói: "Thử xem Giáng sinh có tốt không? OnePlus tìm được một thứ khơi dậy mong muốn mua sắm của mọi người khi nó chỉ giới hạn trong dịp lễ Giáng sinh."
Nắp sữa của ly latte nhung đỏ bị dính một mảnh đỏ rực, Tiêu Chiến cầm lên nhấp một ngụm, "Không sao, hơi ngọt một chút."
"Ừ, nhìn cũng không tệ lắm." Lộ Tiểu Thiền nhướng mày, không quên trêu chọc, "Cũng giống như cậu."
Tiêu Chiến mặc một chiếc áo len cổ lọ màu đen, với chiếc kính gọng đen trên sống mũi, chiếc áo khoác của anh được khoác trên lưng ghế. Tiêu Chiến đang ngồi bên cửa sổ, những người đi ngang qua chắc chắn sẽ nhìn thấy anh, tỉ lệ quay đầu lại rất cao.
Anh cũng lười bỏ qua lời chế giễu của Lộ Tiểu Thiền, uống thêm một ngụm cà phê, hỏi: "Sao hôm nay rảnh rỗi đến trường Đại học F? Hôm nay không phải là ngày làm việc sao?"
Nói đến vấn đề này, vẻ mặt Lộ Tiểu Thiền sa sầm lại, bất đắc dĩ vô vỗ chiếc cặp trông như cục gạch: "Mình không thể theo dự án Trung tâm nghệ thuật nữa, nhưng tạm thời sẽ chịu trách nhiệm về dự án Đại học F trong tương lai."
Tiêu Chiến nhìn trái nhìn phải, vì sợ học sinh gần đó sẽ bị đánh chết, mà tất cả mọi người đều bận mua nước sinh mệnh, không có thời gian để ý đến anh, "... Cậu gọi nơi này là bình phong sao?"
"Không phải, chỉ là một dự án không kiếm ra tiền." Lộ Tiểu Thiền nhấp một ngụm cà phê, nhếch môi nói: "Nếu cho mình mấy trăm triệu rồi để mình chạy ra ngoại thành xây dựng nhà vệ sinh, không cần nói nhiều, mình sẽ đi ngay lập tức."
"Nhìn không ra cậu lại tầm thường như vậy, nhưng cậu lại cho rằng cậu rất oai phong." Tiêu Chiến hừ lạnh một tiếng, giơ tay giật mạnh cổ áo, "Hôm nay tìm mình có chuyện gì sao?"
Lộ Tiểu Thiền sửng sốt: "Cậu với mình còn phải có chuyện gì mới tìm gặp được sao?"
"Cái gì?"
01
"Mới tuần trước, không phải cậu nói đã phát hiện ra một số bí mật sao? Lúc đó mình không để ý vì còn đang bận lên phương án thiết kế." Lộ Tiểu Thiền để cà phê xuống, vỗ tay ngồi thẳng dậy, giả vờ trịnh trọng: "Nào, nói đi, mình rửa tai rồi."
Tiêu Chiến, người đang bận rộn giáo án những ngày qua, hoàn toàn quên mất chuyện này, một lúc sau, anh mới nhớ đến cảnh tượng mình nhìn thấy trong trung tâm thương mại.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanfictionVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...