Chương 22: Định nghĩa thích

1.8K 193 33
                                    

Ngày công bố danh sách tư cách mua nhà là ngày cuối cùng trong cuộc triển lãm tranh của Trương Trí Hoài. Vì cuộc triển lãm là một chuyến lưu diễn toàn quốc nên Trương Trí Hoài phải theo tranh của mình đi khắp nơi trong nước.

Vào ngày anh ấy đi, Tiêu Chiến định tự mình chở anh ấy đến sân bay nên đành phải mượn xe của Vương Nhất Bác.

Luôn luôn có một lý do cho việc mượn xe, điều này cũng dẫn tới một tình huống rất kỳ lạ.

Tiêu Chiến, Vương Nhất Bác, Trương Trí Hoài, trợ lý của Trương Trí Hoài, Cố Ninh Viễn và Lộ Tiểu Thiền, cộng thêm tài xế, có tới tận bảy người trong một chiếc xe thương mại.

Lộ Tiểu Thiền ngồi ở hàng cuối cùng với Cố Ninh Viễn, co rúm lại, nhìn ba người đàn ông ngồi ở hàng trên, không khỏi nói thầm, "Tôi là người duy nhất cho rằng kỳ quái sao?"

Có lẽ là do Trương Trí Hoài mang theo trợ lý, nên Vương Nhất Bác mang theo cả hai người cho khỏi lép vế. Cố Ninh Viễn cũng tỏ vẻ ngượng ngùng: "Nếu thêm vài người nữa, có thể thuê xe buýt đi đưa tiễn như các động viên thi Olympic."

Vương Nhất Bác ngồi ở phía trước quay đầu lại, hờ hững liếc nhìn Cố Ninh Viễn. Cố Ninh Viễn lập tức nổi da gà, lẩm bẩm: "Chúc mừng. Vĩnh biệt các vận động viên Olympic đã bị loại."

Trương Trí Hoài ngồi bên kia cười bất lực. Nghĩ rằng đã gần đến giờ, Trương Trí Hoài chỉ đơn giản dựa vào cửa và nói: "Nhân tiện, Tiêu Chiến, khi anh đến hội thảo ở trường của em ngày hôm đó, anh nghe thấy có đồng nghiệp nói rằng em đã kết hôn."

Người ngồi giữa Vương Nhất Bác và Trương Trí Hoài đang uống nước, nghe vậy liền ho liên tục, Vương Nhất Bác vô thức đưa tay ra vỗ nhẹ vào lưng anh.

Tiêu Chiến che miệng ho khan một tiếng: "Ngày đó anh đã biết rồi? Vậy sao không hỏi em?"

"Nếu không phải chính em nói ra, anh nghĩ không cần phải hỏi." Trương Trí Hoài liếc nhìn Vương Nhất Bác, đối phương vẫn giả vờ như không có chuyện gì, vẻ mặt khá bình tĩnh. Trương Trí Hoài ngập ngừng nói: "Và theo tính cách của em, em sẽ không kết hôn sớm như vậy. Anh nghĩ có lẽ là do người nhà ép buộc, hoặc là do áp lực bên ngoài, hoặc bất kỳ hoàn cảnh đặc biệt nào buộc em phải kết hôn. Vì vậy anh không hỏi thêm."

"Này, Trương chim công..."

Cố Ninh Viễn che miệng Lộ Tiểu Thiền, gần như quỳ sụp xuống vì cô: "Tổ tiên, xin cô dừng lại đi."

Vẻ mặt hoàn mỹ của Vương Nhất Bác xuất hiện vết nứt, khoé miệng bất giác giật giật. Cậu nhìn lướt qua Tiêu Chiến vốn đang ngẩn người, lạnh lùng nhìn Trương Trí Hoài: "Anh Trương sắp đi rồi, còn muốn lo chuyện gia đình của người khác làm gì nữa?"

Tiêu Chiến bị kẹp ở giữa: "Cái này..."

"Tiêu Chiến không phải là người khác đối với tôi, vì vậy nên tôi lo lắng cho em ấy." Trương Trí Hoài cười.

Tiêu Chiến tiếp tục bị kẹp ở giữa, không nói được, "Kỳ thực..."

"Thật không? Trương tiên sinh thật tự tin."

"Không có chi, Vương tổng, giống nhau cả thôi."

Tiêu Chiến vẫn bị kẹp ở giữa: "Không có..."

HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ