Nhà trường thường đưa ra những đánh giá khác nhau đối với những học sinh học giỏi. Nếu bạn học tốt môn Toán sẽ có người khen bạn thông minh. Bạn giỏi tiếng Trung sẽ có người xung quanh khen ngợi bạn lanh lợi... Nếu bạn nói bạn là người Trung Quốc, bạn phải giỏi tiếng Trung Quốc.
Trong môn ngôn ngữ và toán học, thứ Tiêu Chiến học giỏi nhất là tiếng Trung. Anh đã trở thành chủ tịch câu lạc bộ văn học ở trường cấp ba vì nữ chủ tịch cuối cùng thích gương mặt của anh, nên anh thậm chí còn không được đưa ra lựa chọn.
Nhưng những điều đó không quan trọng, nhìn chung, ngôn ngữ của Tiêu Chiến rất tốt.
Bạn càng có nhiều kiến thức trong não, bạn càng dễ dàng suy nghĩ nhiều hơn. Nếu giỏi tiếng Trung, bạn có thể bẻ gãy một câu để đọc hiểu.
Người ta kể rằng chính ông Lỗ Tấn khi viết bài cũng không ngờ rằng hai cây táo tàu trước cửa nhà mình có thể xé toạc thành hàng trăm nghìn bài đọc hiểu, thì chắc Vương Nhất Bác không ngờ tới câu hỏi của riêng mình, Tiêu Chiến có thể tìm ra hàng tá lời giải đáp.
Hàng tá lời giải đáp này có thể chia thành hai loại: đây là một lời tỏ tình và đây không phải là một lời tỏ tình.
Thật khó để trả lời những điều mình không muốn hiểu, nhưng Tiêu Chiến thực sự không giỏi từ chối chúng. Khi sắp bị ngụm cơm sặc chết, Tiêu Chiến cuối cùng cũng chuyển miệng, uống một hơi hết nửa cốc nước.
Anh lau nước trên khoé miệng, nói với Vương Nhất Bác, "Giáo viên đại học không được dạy kèm riêng, không dạy được."
Vương Nhất Bác: "..."
Đây là cái gì vậy?
01
Ngày hôm sau tại tiệm Starbucks trước cửa trường học, tình trạng quá tải trong tiệm cuối cùng cũng được giải toả.
Tiếng máy pha cà phê chạy không thể che lấp được tiếng cảm thán của Lộ Tiểu Thiền.
"Fuck!"
Lộ Tiểu Thiền nghe Tiêu Chiến kể lại chuyện tối hôm qua, bất giác thở dài. Trên đời làm sao có người có tư duy logic như vậy mà lại đi vòng mười tám vòng như một con đường lắt léo quanh co?
"Cậu cự tuyệt Vương Nhất Bác?" Lộ Tiểu Thiền kinh ngạc đến mức có thể nhét vừa một quả trứng. Cô nhìn chòng chọc Tiêu Chiến, vẻ không thể tin nổi: "Mình vẫn luôn cho rằng cậu thích anh ấy."
"Mình rất thích cậu ấy." Tiêu Chiến không phủ nhận, trực tiếp bày tỏ tình cảm của mình với Vương Nhất Bác, "Nguyên nhân chính ở đây là cậu ấy không nói rõ ràng. Nếu như mình suy nghĩ quá nhiều thì thật xấu hổ."
Nếu thật vậy thì sẽ không phải là một chút xấu hổ như bây giờ.
Tiêu Chiến hôm nay mặc một chiếc áo len màu cà phê, trên áo có in hình chó Shiba, vẻ mặt phẫn uất của con Shiba khiến Lộ Tiểu Thiền nghĩ đến hình ảnh lúc Vương Nhất Bác bị từ chối.
Lộ Tiểu Thiền đột nhiên có chút thương cảm với Vương tổng, cô nghẹn ngào: "Vậy thì hỏi thẳng anh ấy không phải là được rồi sao?"
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanficVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...