Hạt tiêu và đậu cô ve xào trong chảo dầu, từng lớp khói mỏng liên tục bốc lên, khói bao trùm cả gian bếp, Lộ Tiểu Thiền sắp nghẹt thở phải lao vào bật máy hút mùi.
"Tiêu Chiến, cậu có trả tiền cho mình nếu nhà bị hư không? Mình còn 20 năm nữa mới trả xong khoản vay, cậu đừng có lộn xộn ở đây."
Đậu phụ được cắt thành khối và chần trước rồi mới đổ vào nồi. Đậu phụ đã nhuộm màu nước sốt, phản ánh vẻ mặt khó chịu của Tiêu Chiến. Anh nhìn Lộ Tiểu Thiền, tiếp tục làm đậu hũ Mapo với vẻ mặt thản nhiên: "Cậu sắp bị đuổi việc rồi, có đủ khả năng trả nợ không?"
Điều này đã thành công chạm vào nỗi đau của Lộ Tiểu Thiền, cô lập tức lùi lại một bước, cười nịnh nọt: "Cậu có thể tuỳ ý làm, chỉ cần trước mặt anh Vương nói vài điều tốt đẹp cho mình thì có làm nổ tung căn bếp này cũng được."
Nghe đến tên Vương Nhất Bác, mặt Tiêu Chiến càng sa sầm lại. Anh cho thêm hai thìa dầu hào vào chảo.
"A? Tuy rằng mình cùng anh Vương có quan hệ tốt, nhưng cậu lại là người ở chung với anh ấy. Giúp mình đi mà."
"Đưa cho mình chai nước tương." Sau khi cho thêm nước tương vào, Tiêu Chiến vặn nhỏ lửa, thở dài nhìn chảo đậu đang sôi bùng bục, "Là người bị bỏ lại đúng không?"
01
Sau khi nghiên cứu công thức nấu ăn trên tàu điện ngầm, Vương Nhất Bác bị Phương Sơn gọi điện thoại đi ngay trước khi bước đến cửa siêu thị để mau đồ ăn, để lại Tiêu Chiến một mình.
Không về nhà.
Sau khi suy nghĩ, Tiêu Chiến quyết định không lãng phí ảnh chụp màn hình công thức nấu ăn trên điện thoại. Anh mua một số thức ăn rồi chạy đến nhà Lộ Tiểu Thiền. Sau một ngày run run rẩy rẩy, Lộ Tiểu Thiền vẫn sợ bị nhân viên gọi đến nhận tiền trợ cấp thôi việc rốt cuộc cũng bình tĩnh trở lại.
"Lần sau đừng có ngồi trước cửa nhà mình. Đàn bà chưa chồng mà bị truyền miệng như vậy là không tốt." Nghĩ đến chuyện vừa rồi, Lộ Tiểu Thiền che mặt xấu hổ nói: "Đừng khiến người khác chịu thị phi..."
Tiêu Chiến liếc mắt một cách chán ghét, "Cậu đã thất bại trong những cuộc cuộc hẹn hò xem mặt còn nhiều hơn cả mình xuất bản báo cáo, vì vậy đừng có giả vờ."
Qua nhiều năm, có thể nói Tiêu Chiến hiểu rất rõ tính cách của Lộ Tiểu Thiền. Cô ấy là một người hoạt ngôn, thường nói giọng hơi vàng, nhưng khi một mình đứng trước mặt đàn ông, cô ấy lại quá nhát gan. Năm ngoái, khi về nhà sau buổi xem mắt, Lộ Tiểu Thiền đã kiểm tra lại các yêu cầu cụ thể để trở thành nữ tu trong một ngày. Mẹ cô đã sợ hãi đến mức dừng mọi hoạt động tìm kiếm bạn trai cho con gái.
Bà ấy cũng đã gọi cho Tiêu Chiến, nhờ anh tư vấn tâm lý cho cô, nhân tiện, cũng hỏi Tiêu Chiến có hay không tính đến việc bán tinh trùng dùng làm ống nghiệm cho Lộ Tiểu Thiền. Dù sao thì gen di truyền của anh quá tốt.
Tiêu Chiến được dạy không được cúp máy trước người lớn tuổi, nhưng đây là lần đầu tiên anh cúp máy mà không do dự. Sau đó Lộ Tiểu Thiền đã phải chạy theo anh trong một tuần, nói rằng mẹ cô chỉ đùa thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanficVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...