Từ năm 18 tuổi đến năm 30 tuổi, Tiêu Chiến cảm thấy việc kết hôn là một chặng đường dài đối với anh. Anh dạy dỗ nhiều người, nhưng anh không tự tin rằng mình có thể xử lý những vấn đề do gia đình gây ra.
Anh chưa sẵn sàng để thực hiện việc này, nhưng anh phải làm vì một số lý do vớ vẩn nhưng quan trọng.
Anh không thèm để ý tới những gì Lộ Tiểu Thiền nói trong rạp chiếu phim ngày hôm đó. Tiêu Chiến cảm thấy anh và Vương Nhất Bác không cùng đẳng cấp, huống chi là yêu cầu một người có tiền như thế gả cho anh để đổi một ngôi nhà. Kết hôn là chuyện rất quan trọng, không việc gì phải chậm trễ lẫn nhau.
Anh có một lớp học vào buổi sáng thứ Ba và thứ Năm hàng tuần. Lúc 7 giờ 30 phút sáng, Tiêu Chiến nhận được tin nhắn Wechat từ mẹ mình khi đang đứng trên chuyến tàu điện ngầm ngột ngạt.
Tin tức về một tài khoản công khai: Sốc! Một người đàn ông sống một mình đã tự tử tại nhà vì lâu ngày không được quan hệ tình dục! Tại sao tận bảy ngày sau mới được phát hiện?
Khuôn mặt của Tiêu Chiến chìm xuống. Anh thả lỏng bàn tay trong không gian hẹp và gõ trả lời: Các đồng nghiệp trong trường sẽ không để con biến mất trong bảy ngày.
Mẹ Tiêu nhanh chóng trả lời: Các đồng nghiệp trong trường không thể đi cùng con lên giường.
"Fuck..." Tai Tiêu Chiến đỏ lên, anh gõ trả lời: Mẹ cũng gần sáu mươi tuổi rồi, sao có thể nói những lời như vậy?
Lần này câu trả lời đến chậm hơn, và khi anh rời nhà ga, anh nhận được tin nhắn nhắc nhở: Có lẽ vì mẹ có chồng đi cùng đấy.
Vừa vội vàng vừa xấu hổ, Tiêu Chiến đã đưa mẹ ruột của mình vào danh sách đen.
01
Buổi sáng có cuộc họp về dự án Trung tâm hội nghị và triển lãm Thành Tây, Lộ Tiểu Thiền cầm ipad lên thang máy cùng đồng nghiệp, đi tới phòng họp lớn trên tầng cao nhất để họp.
Tám giờ, vẫn thật vất vả mới dậy được, đồng nghiệp bên cạnh vẫn còn đang ngáp ngắn ngáp dài, thang máy dừng lại ở tầng bốn mới có người lên tiếng: "Tôi nhìn thấy xe của anh Vương lúc đi làm. Anh ấy vẫn ngồi ở ghế sau cùng anh Phương."
Phương Sơn không có công việc gì nghiêm túc. Gia đình họ hiển nhiên cũng không cần anh ta phải làm việc, nhưng nếu mọi người quá nhàn rỗi cũng dễ sinh chuyện, vì vậy những lúc rảnh rỗi, Phương Sơn học bán thời gian IELTS.
Lộ Tiểu Thiền đã nhìn thấy Phương Sơn mấy lần, chỉ có thể nói Vương Nhất Bác bảo vệ anh ta quá tốt.
"Anh Vương cũng rất tốt với em trai. Lúc xuống xe vẫn còn dặn em trai ăn sáng xong hãy đến lớp."
Vương Nhất Bác luôn rất ga lăng, chu đáo với gia đình và lịch sự với nhân viên của mình. Lộ Tiểu Thiền mỉm cười, cảm thấy mình đã tìm được đối tác tốt cho Tiêu Chiến, "Cô bị anh ấy hớp hồn rồi, còn có thể để ý những cái đó sao?"
"Đó là một chiếc Maybach. Đó vẫn là một sự kết hợp màu sắc kép." Đồng nghiệp bên cạnh ra hiệu về độ dài, "nó dài hơn nhiều so với một chiếc xe bình thường, và đây là chiếc xe có màu như vậy duy nhất trong thành phố. Tất nhiên tôi có thể nhận ra nó."
BẠN ĐANG ĐỌC
HÃY KẾT HÔN (BJYX - Hoàn)
FanfictionVị giáo sư nghèo muốn kết hôn để mua nhà gặp một ông chủ giàu có tình cờ cần tìm người cưới gấp. Một câu chuyện cưới trước yêu sau, rất hài hước. Vì có bạn nhắc mình muốn tìm một câu chuyện nào đó khác đi, thể loại game sport, diễn đàn... nên mình...