CHAPTER 18

1.6K 36 0
                                    


     Pagkarating sa condo hotel parking ay tulog parin si Jillian kaya naman ay binuhat niya ito all the way up hanggang sa makarating sila sa condo nila.

    Hindi na nagsalita pa si Annie sa pagdating ng kanyang mga amo at tahimik lamang silang pinagmamasdan papasok sa kanilang silid.

     Dahan-dahang ibinaba ni Forr ang asawa sa kama nung maging siya ay na-out balanced at dumagan dito.

     Dahil doon ay tila nagising si Jillian at bahagyang nagmulat ng mata. "Lynn, asan na yung wine, gusto ko pa ng alak. Bigyan mo pa ako." Wala sa sariling saad ni Jillian outstretching her hands kaya naman tinitigan lamang niya lamang ito habang nakadapa parin sa ibabaw nito.

     "Lynn asan na nga yung alak gusto kong magpakalasing, gusto kong makalimot. Huwag mong sasabihin sa asawa ko na nandito ako ah, sesermunan lang ako nun. Bakit siya lang ba ang may karapatang magalit? Ako din naman ah, dapat lang na magalit din ako dahil nakikipaglandian siya kay Jazmin sa harap ko mismo! Bakit wala ba akong karapatang gawin yun?!"

     Tahimik lamang siya habang pinapanood at pinapakinggan ang mga pinagsasabi ni Jillian.

    Maya maya ay akmang tatayo na sana siya nung ipulupot ni Jillian ang mga  kamay nito sa kanyang leeg kaya naman ay napadagan siyang muli rito.

"Sabihin mo sa akin, wala ba akong karapatang masaktan? Hindi ko naman kasalanang maramdaman to." Dugtong pa nitong saad sa lasing na tinig bago nagmulat muli ng mata nung mamulatan siya nito na nakatitig lamang sa kanya.

"Forr I-ikaw ba yan?" mahina ang tinig at lasing  parin nitong saad while staring straight to Forr's eyes. Matagal ang titigang iyun dahilan para bumaba na ng tingin si Forr sa mga labi niya.

Ilang sandali pa ay nagdikit na rin ang kanilang mga labi. Forr kissed her gently. It was a dab kiss. Nagtagal lamang ng tatlong segundo.

Nagmulat ng mata si Jillian because of that kiss. "Nananaginip ba ako o ikaw talaga yan?!" Saad pang muli ni Jillian at pwersahang hinila si Forr papalapit sa kanyang mukha wrapping her hands around Forr's neck.

Muli ang nagtigigan sila hanggang sa halikan siyang muli ni Forr.

Their longing eyes were pinned to each other. Instead of withdrawing her lips from Forr's lips ay hinayaan niya lamang ito.

Forr's soft lips are now domineering Jillians lips. The kiss is passionate and he knows Jillian is feeling it dahil bahagya nitong iniangat ang kanyang katawan at ulo at lumambitin sa leeg ni Forr habang gumaganti ng paghalik.

It's already been 20 seconds when Forr started to move his lips against Jillian's dahilan para mas dumiin iyun. He just waited for Jillian to stop him from that kiss but Jillian didn't do it. That's when he get the queue that Jillian is giving him permission to go on  that's why he started kissing her in a more firm and passionate kiss.

Jillian somehow can feel Forr's will to go deeper kaya naman ay mas hinigpitan niya ang pagkapit niya sa leeg nito despite of her drunkenness. She also started to open her mouth allowing Forr to enter. The kiss goes deeper and deeper that their tongue even played with each other.

Mas lumalim pa ang halikan nilang iyun nung biglang mapaigtad si Forr at mapatayo. Jillian just bit his lips at dumugo it. Paglingon niya kay Jillian ay nakapikit na ito at payapang natutulog.

Napangiti na lamang siya at naiiling-iling na kinumutan ito bago siya nagtungo sa kusina para manguha ng ice-pack para sa labi niya.

JILLIAN'S POV

Kinabukasan ay masakit ang ulo ko nung bumangon ako.

"A-anong nangyari kagabi, umuwi ba ako nang kusa o hinatid ako ni Lynn? Siguro nga." Pakikkpag-usap ko sa sarili ko bago ako bumangon at umupo sa kama.

Habang umiinat ay napalingon ako sa wall clock nung manlaki ang mga mata ko.

"Sh*t! Sh*t! Jillian alas otso na, late kana, naku si Ayen pa baka gising na yun, ipagluluto mo pa ang asawa mo!" Taranta kong saad at dali-daling lumabas sa kwarto nung matigilan ako at masapo ang noo ko.

"Hay Jillian, nakalimutan mo na ba, may nanny na si Aiyen, may taga luto na rin." Naloloka kung saad sa sarili ko bago ako nagtungo sa sala.

Annie is there playing with Aiyen.

"Uhm Annie, s-si Forr nakaalis na ba?"tanong ko pagkalapit ko bago hinagkan si Aiyen.

"Ay Ma'am nasa kusina po siya."

"Kitchen? Baki-- I was starting to say before I was cut off. Forr just made a dramatic entrance sa sala wearing an apron and smiling straight at me.

"Gising kana pala, kumain na tayo. I cooked soup best for headache caused by two much alcohol."  He said bago ngumiti kaya naman ay binuhat ko na si Aiyen. Sumunod na rin si Annie.

"Ikaw ang nagluto nitong lahat?" tanong ko nung tumango siya.

"Ah, marunong ka palang magluto."

"Anung akala mo sa akin, Iv6e been living alone on my own. I don't like eating outside either kaya I cook my own food." Nakangiti niyang saad.

"T-teka, bakit parang may sugat ka sa labi. Namamaga pa. Anong nangyari jan, napaaway ka ba?" Pagtataka kung tanong nung mapansin ko ang sugat niya sa labi ngunit tila gulat din siyang napatingin sa akin.

"T-talaga, youre asking me that?" Sarkastiko niyang saad before giving me a smile.

"Oo, dapat ba alam ko kong anung nangyari jan?" Pabalik kong tanong nung mapangisi siya.

"Seriously, you dont know what happened?" Sarkastiko niyang saad muli pero na nakangiti parin.

"H-hindi. Wala akong maalala eh."  Naiilang kong saad.

Ngumisi lamang siya dahil doon at umiling iling.

"So anu ngang nangyari jan?" Pangungulit ko pa.

"W-wala, anu kasi I was reading book in bed tapos nakatulugan ko ayun nahulog sa mukha ko, tumama yung edge nun sa labi ko.

"Ganun ba, naku dapat kasi kapag inaantok na, itulog mo na. Yan tuloy napapahamak ka pa. Saad ko nung mapangisi si Annie na noon ay abala lamang sa pagpapakain kay Annie sa kabilang dulo ng lamesa.

(FLASHBACK NARRATION)

"Hay Jillian, carnivore ka ba? Naiiling iling na saad ni Forr habang siya ay nasa harap ng ref sa kusina while dabbing an ice-pack sa kanyang labi.

Hindi niya alam that Annie is behind him. Iinom sana nun ng tubig si Annie nung hindi na siya tumuloy because Forr was there. Narinig niya ang sinabi nito. Papaalis na sana siya nung magsalitang muli si Forr.

"Hay, it was supposed to be a sweet kiss, bakit mo naman ako kinagat." Saad niyang muli. Napangiti lamang nun si Annie at bumalik na sa kanyang silid.

....end of flashback......

"Uhmm, Annie my problema ba?"
Tanong  ko kay Annie matapos niyang tumawa.

"Ah, wala naman po Maam, ito po kasing si Aiyen, ngumingiti." Saad niya bago nilaro si Aiyen kaya naman ay ngumiti nalang din ako.

"By the way Jillian, you have to prepare, we're going to see Dad." Maya-maya pa ay saad ni Forr.

"H-hah? D-Dad? Yung Tatay mo?" Gulat kong bulalas.

"Yup. Bakit, bukod ba sa Dad ko may iba ka pa bang Dad? Pilyo niyang tugon.

"My point ka. P-ero bakit? Biglaan naman yata"

"Anung bakit? Matagal na tayong kasal pero ni minsan you didn't pay him a visit. Hindi pa kayo nagkikita ng father in law mo."

"S-sabagay." Saad ko lamang bago ngumiti. Pero ang totoo ay kinakabahan ako ng subra.

THE RICHMAN'S FAKE WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon