CHAPTER 21

1.7K 42 0
                                    


Walang magawa si Jillian kaya naman ay tinawagan na lamang niya si Lynn at nagkwento.

"Anu?! Seryoso na-stranded kayo jan? Owemje this is it pancit Mars! What a romantic night to spend with your husband, yieh!!!" Kilig sigaw ni Lynn nung sabihin niya dito ang plano nilang mag-overnight sa center dahil malakas ang ulan.

"Jusko Mars! Go for it!" Saad pa nitong muli.

"Hah? Anu?! Pinagsasabi mo jan?!"

"Naku kunwari ka pa. Ya'know what I mean Mars. Deep cold night, you and your husband inside the bedroom without Aiyen, sounds of the rain pouring outside, hmm you know exactly what to do Jillian!" Patula nitong kilig na wika.

"Woyyy Lynn ano bang iniisip mo jan, kaloka ka!" Protesta naman niya at nag-cringed pa.

"Hay Jillian ma'ftiend, listen, you should get him tonight or forever not. Chance mo na yan to make him your real husband! Malay mo pagkatapos ngayung gabi he'll  get attached to you. Ganun naman ang laging nangyayari diba." sulsol pa nito.

"Hay ewan ko sayo Lynn. Dinudumihan mo ang utak ko. Bye na nga!" Tanging saad na lamang niya at pinatay na ang tawag.

Sa loob naman ng silid ay katawagan ni Forr si Tania asking for some advice nung magulat siya dahil biglang tinig na ng kanyang kaibigang si Lay ang narinig niya.

"Lay?! Anong ginagawa mo jan. Kanina ka pa?" Gulat niyang bulalas.

"Yow bro, you don't have to lie to me anymore, I heard it all so you don't have to pretend to me at all. "

"N-narinig mo ang usapan namin ni Tania?"

"Of course, kanina pa ako sa likod niya. You're asking her for an advice to know how your wife feels toward you right? Well masyadong mabait yung advice ni Tania, paselosin? Huh, that's too cheap! Kung ako sayo you do a better job tonight." Sarkastiko nitong saad bago ngumisi.

"What?! Anong sinasabi mo?"

"Oh c'mon Forr, stop acting as if you're too innocent not to get what I'm talking about. Just look at your situation now. You and your wife are stranded on a house in a cold deep night where rain is pouring outside, you and your wife under the same blanket. Bro what a romantic moment, that's it! " Bulalas nito as if he's story telling.

"Lay what the hell are you saying?!" Pilyo pang saad niya nung marinig niyang tumawa ito.

"Bro ganito kasi yan, instead of testing your wife's feelings for you, why don't you just keep her."

"A-ano?!"

"Forr buntisin mo na para walang kawala!" Pabulong na saad nito sa pilyong tinig dahilan para mamula siya.

"You know what Lay, dinudumihan mo yung utak ko. Dinadamay mo ako sa kalokuhan mo. Sige na bye!" Hindi niya makapaniwalang bulalas at pinatay na yung tawag at napahawak sa namumula niyang mga tenga habang umiiling iling.

Walang ano-ano'y nagulat siya dahil sa biglang pagpasok si Jillian sa silid nila.

Nagkatinginan silang dalawa dahil sa pagkabigla at kapwa na-awkward dahil nasa isip parin nila ang mga pinagsasabi ng kani-kanilang mga kaibigan.

Mas lumala pa ang awkwardness na nararamdaman nila nung kapwa sila mapatingin sa kama na may couple duck towel pa sa ibabaw na parang sa hotel.

Dahil doon ay may pumasok na naman sa kanilang isipan.

"Buntisin mo na! Get him now Jillian!"

"Shut up Lay!"
"Tama na Lynn ano ba!" Halos sabay pa nilang mahinang bulalas kaya naman kapwa din sila natigilan at nagtaka sa mga pinaggagawa ng bawat isa.

THE RICHMAN'S FAKE WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon