FINAL CHAPTER

3.9K 65 9
                                    

JILLIANS POV

A sunray peeping from the open curtain of the glass wall na tumatama sa aking mukha ang gumising sa akin kinabukasan.

Dahan dahan kong iminulat ang aking mga mata para gawaran ng sulyap ang silid na kinaroroonan ko noong matigilan ako at babalikwas na sana ngunit napabalik ako ng paghiga.

Aray!!! Shocks, sakit ng ulo ko. Hay Jillian... sinubrahan mo na naman ang pag-inom mo kagabi. Bakit na naman ba hah?! Aishhh!!! Panenermon ko sa sarili ko nung manlaki ang mga mata ko dahil may naalala ako. Napangiti ako dahil doon ngunit agad din akong bumusangot. Hay Jillian, kaka-alak mo yan, kung ano ano tuloy ang napapanaginipan mo, hays nakakainis ka! Mag-move on kana sa kanya pwedi? Muli ko na namang pagalit sa sarili ko nung magbukas ang pinto.

A-Arny... Nahihiya kong saad dahil alam kong nagkalat na naman ako kagabi ngunit nagtaka ako sa reaction niya.

Uhmmm, anu, maganda ba ang gising Dzai? Sutil niyang saad habang ngiting ngiti.

A-anong sinsabi mo tsaka bakit ka ngiting ngiti jan? Masaya ka bang may hang-over ako o—OH MY GOSH! D-dont tell me may ginawa akong kababalaghan sa isa sa mga lalaking nakilala natin kagabi? Oh my gosh nakakahiya, inakala ko pang sila si Forr... Nahihiya kong saad noong magbalik sa akin ang alaala ng isang parte ng naganap kagabi.

Hmm, oo Mars, hinalikan mo nga eh—" saad ni Arny. At sinukaan mo pa... Pagtutuloy naman ni Lynn na noon ay kapapasok lamang  ng silid.

Shocks t-talaga?! Naku, ambaboy ko! Hay, ayuko na ngang uminom! Kung ano-ano ang nagagwa ko kapag lasing! Inis ong saad  at napasabunot pa ako sa sarili ko.

Nagtitinginan lamang silang dalawa habang nagngingitian kaya naman napaisip ako.

Hmm, b-bakit naman kayo ngiting ngiti jan? Maya-maya pa ay baling ko sa kanila.

Uhmm, naku Mars, alam mo pa ba ang ginawa mo?

h-hah? A-ano pa? Meron pa ba? Nahihiya at curious kong tugon.

Nagpabuhat ka lang naman dun sa lalaki papunta diteyyy. Maarting saad ni Arny kaya naman nanlaki ang mga mata ko.

A-ano?! Seryoso? B-binuhat niya ako papunta dit—OH MY GOSH!!! DONT TELL ME MAY GINAWA NA NAMAN AKONG HINDI MAGANDA DITO... tutop ang bibig na bulalas ko nung tuluyan na silang magtawanan.

OO Mars, anu pa ba! Nakatawang tugon ni Arny kaya naman nagsimula na akong mamula.

JUST KIDDING!!! Of course not Jillian, wala namang nangyari dito sa kwarto ko. Ihinatid ka lang dito nung lalaking pinagkamalang mong si Forr.

Nakahinga ako ng malalim sa sinabi niyang iyun ngunit natigilan din ako nung magsalita na naman siya.

"Hmm well actually, ikaw walang ginawa pero yung lalaki meron."

"H-hah ano?!" Namumula ko na namang saad.

"Well matapos ka niyang ihatid diteyyy, he stayed for like hours. Siya yung naglinis sayo."

"Hah n-naglinis? S-sa akin?" Gulat kong bulalas at napayakap pa ako sa sarili ko.

"Yes Mars, siya yung nagpunas sayo. Siya rin yung nagbihis sayo actually."

"Hah ano? Bakit niyo namang hinayaang mangyari yun Mars...kaloka kayo..." Bulalas ko pa.

"Hmm well, mukhang komportableng komportable naman siyang gawin yun sayo like, you are ya'know, two married couples. He even said pagkalapag niya palang sayo dito 'please give me a basin of water and a towel, also, bring me some of her clothes. Ako na ang bahala sa kaibaigan niyo, thanks'." Arny said imitating the guy kaya naman hindi ko alam kung mahihiya ako o matatawa.

THE RICHMAN'S FAKE WIFETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon