EXCITED
Drey's PoV
"Drey! Gising na! Tanghali na!"
Gising na? Tanghali na? Eh kakakuha ko lang ng tulog ko ha? Ano ba naman yan. Ba't ba kasi pinag-isipan ko pa kung ano isusuot ko ngayon? Tssk!
Anong oras na ba?
7:35 AM palang naman ha.
"Five minutes extension Ma!" I said to my loving mother. Sarap kayang matulog.
"Five minutes? Mahiya ka naman sa bisita mo Drey. Bangon na!" Naku si Mama talaga. May bisi-bisita pang nalalaman. If I know, alibi niya lang yan para bumangon na ako. Ganito kaaga, may bisita na ako? Hahaha. Nagpapatawa na naman si Mama.
Nagtalukbong na lang ako tsaka ko tinuloy ang tulog ko.
♥♥♥
Ayen's PoV
Saturday morning!
This is it! I'm going to meet my crush or I must say loved one. Kaya nagbihis na ako. I just wear a plain shirt and a cargo pants and my newly bought Janoski shoes. Tsaka ako dumiretso sa sinabi kong venue using my BMW Z4.
It's already past 8 in the morning when I reached the meeting place. But she's still not there. So I waited for a couple of minutes more. Until I heard a familiar voice behind me.
"Sorry Ayen late ako ng dating." She said. Humarap ako sa kanya and give her a sweet smile.
"Okay lang." I said.
Nang matapos naming pag-usapan lahat-lahat about dun sa project namin sa Physics we'd decided na sa bahay na lang gagawin.
"Ma! Nandito na kami." I shouted upon entering our house. Mahirap na baka pagkamalan pa kaming magnanakaw. Haha
"Oh anak! Ito na ba siya?" My mother asked. Agad-agad? Yan ang tinanong niya? Si Mama talaga.
Nang makalapit na kami kay Mama, I gave her a peck on her cheeks. At bumulong.
"Ma! Wag ka ngang maingay." Tumawa naman si Mama sa binulong ko.
*Flashback*
"Mama, my soon to be girlfriend will be coming here on Saturday." Sabi ko sa Mama ko habang kami ay kumakain ng dinner.
"Okay dear..."
*End of Flashback*
Oo, bago pa kami magkita ni Drey sa Coffee Shop binalak ko nang dito kami sa bahay gagawa ng project. Para na rin makilala siya ni Mama.
"Oh siya sige. Dun muna ako sa kusina. Tawagan niyo na lang ako kung may kailangan kayo ha. Just call my name and I'll be there."
"Okay po Ma/ Okay po Ma'am." Sabay naming sagot ni Drey. Habang pumapanik si Mama papuntang kusina.
"Ay hija, wag mo na akong i-Ma'am. Just call me Tita Rose or much better pa kung Mommy na lang." Mama said to Drey nang muli siyang humarap sa amin. Mommy daw oh? It means that Mama likes Drey for me.
"Okay po Mom...Tita." Anas ni Drey kay Mama.
---
"Halika na!" Aya ko kay Drey papunta sa kwarto ko.
And we're here. Nasa kwarto ko na siya. Pero, bakit parang may mali sa kanya? Parang 'di siya mapakali. May mali ba dito sa kwarto ko?
Wala naman ha? Lininis ko kaya 'to before.
BINABASA MO ANG
Young Love
Genç KurguHindi nagsisi na lumipat ng paaralan si Andreya Cortez dahil dito niya nakilala ang lalaking bumihag sa kanyang puso, si Ayen David Sarmiento. They are in love with each other until there's a problem came into their relationship that made a big chan...