ISSUE
"Ma! Bakit di mo ko tinawag?"
"Alangan namang tawagan pa kita. Mang-aabala ka lang." Mang-aabala? Ang sakit talaga. Pinaghandaan ko pa man din. Hmmmm. Maluha-luha na nga ako dito eh. Si Mama kasi.
"Urggghh!" Pagbabaling ko ng inis sa unan. Saka ko ibinato. I don't care kung saan man yun tatama. Basta gusto kong i-release 'tong inis na 'to.
"Huy Drey! Umayos ka nga diyan. Dalaga ka na, di ka na bata." Awat ni Mama.
"Bakit ba? Ikaw kasi Ma eh! Tinawag mo kasi ako dapat!" Pagtatantrums ko. Hindi ako galit ha, hindi lang talaga ako makapaniwala. I can't take it anymore! I want to burst out. Urghh! Nakaka-inis! Nakakafrustrate! Nakaka talaga!
Gusto niyo ba malaman kung bakit ako nagkakaganito?
Ganito kasi 'yun. Flashback!
"LALALALA... Hay nakakapagod namang maghugas pero okay lang meron naman si Ayen. Hihihi" Sabi ko sa aking sarili sabay higa sa kama. Wala akong pake kung sabihin niyong baliw ako, na kinakausap ko yung sarili ko. Ganito talaga yung magaganda, kaya kung maganda ka, kausapin mo rin yung sarili mo. Gets?
Okay! Dahil sa maganda ako kakausapin ko na naman ang aking sarili. Kaya wag na kayong kumontra. Okey?
"Oo nga no! Buti na lang tinulungan niya ako. Tinanggihan ko pa siya pero ayaw niyang magpaawat." Kinikilig ako habang naaalala ko yung paano kami naghahawakan ng kamay. 'Yung hindi namin sinasadya, nag-aagawan kasi kami ng mga plato kaya nagkakahawakan kami. Parang may kuryenteng kusang dumadaloy sa aking kamay. Tapos mangingisay siya dahil sa kuryente, ganun! Pero biro lang. Hahahaha.
"Tapos tinanong niya pa ako pwede na siyang manligaw sa akin."
"Ow May Gi! Um-oo talaga ako?" Dumapa ako sa kama ko. "Talaga um-oo ako? Napasabak na talaga ako sa kanya. Patay!" Napahilamos na lang ako sa aking mukha nang marealized kong um-oo talaga ako. Shutang inabels naman o. Ba't di ko namalayan yung pagbukas ng bunganga ko kanina?
Dahil sa pinayagan ko na siyang manligaw dapat maganda ako, scratch it, dapat mas maganda ako ngayon bago bumaba para naman mas lalo pa siyang mabighani sa akin. Tama! Makaligo na nga!
"Aren't you somethin' to admire?.. 'Cause your shine is somethin' like a mirror.. And I can't help but notice.. You reflect in this heart of mine.. If you ever feel alone and.. The glare makes me hard to find.. Just know that I'm always parallel on the other side..
'Cause with your hand in my hand and a pocket full of soul.. I can tell you there's no place we couldn't go.. Just put your hand on the glass.. I'll be tryin' to pull you through.. You just gotta be strong.." Ang ganda talaga ng boses ko. Buti na lang nung pinasok ako ni Ayen. Ooooops! May mali ba sa sinabi ko? Just ignore it guys! Talaga namang pinasok ako ni Ayen dito sa kwarto ko.Hoooh! Kayo ha, ang beberde na ang mga isipan niyo. Hahaha.
Buti na lang nung pinasok ako ni Ayen sa kwarto ko habang kumakanta ako, hindi ko ginalingan. Baka super duper lalo na siyang mabibighani sa akin. Eh di hindi na siya uuwi sa bahay nila. Baka asawahin na niya ako in instant. Hihihi. BOOM HAROT!!
"'Cause I don't wanna lose you now.. I'm lookin' right at the other half of me.. The vacancy that sat in my heart.. Is a space that now you hold.. Show me how to fight for now.. And I'll tell you, baby, it was easy.. Comin' back here to you once I figured it out.. You were right here all along..
It's like you're my mirror.. My mirror staring back at me..I couldn't get any bigger.. With anyone else beside of me.. And now it's clear as this promise.. That we're making two reflections into one.. 'Cause it's like you're my mirror.. My mirror staring back at me, staring back at me.." Boses kong napakaganda talaga! Nafifeel ko magiging singer ako. Ay mali, singer na pala ako. Haha. What I mean is that, magiging sikat ako gaya ni Mariah Carey na wumi-whistle. Ganito oh!
BINABASA MO ANG
Young Love
Teen FictionHindi nagsisi na lumipat ng paaralan si Andreya Cortez dahil dito niya nakilala ang lalaking bumihag sa kanyang puso, si Ayen David Sarmiento. They are in love with each other until there's a problem came into their relationship that made a big chan...