CHAPTER 01(REAL NAME)

89 9 0
                                    

"Did you enroll?" Daddy asked me while his eyes are focusing on his laptop

"Yeah" Walang ganang sagot ko

Pina-enroll nanaman nya kasi ulit ako sa ibang school, hindi ko alam kung ano pumasok sa utak ni dad. Kulang nalang libutin ko buoong school dito sa buong mundo.

Suddenly my phone rang. Its Caira my cousin.

(ON THE PHONE)

"Hey sis! Where do you enroll?!"

"Lauren's Academy, Why?"

"Nothing! Bye!"

The she end up the call.

I went in my bed and i slept.

"Skyaela!"

Dinilat ko yung mata ko para silipin sa balcony kung sino yung sumigaw.

It was my neighbor, allysa. Wait? Did she call me skyaela? H-how did she know my real name? and she say it right.

Bago ko sya babain inayos ko muna yung itsura ko pati buhok ko.

"Hey kid, do you need something?" Nakangiting tanong ko sa kanya habang nakahawak parin yung kamay ko sa doorknob.

"Ate nagising ba kita?" Allysa asked me while she's pouting.

She's so cute! I cant!

"Hindi ah, mag papasama ka ba sainyo?" Pag tanggi ko sa kanyang tanong, nagpapasama kasi sya sakin sa bahay nila, tuwing wala ang kanyang ina.

Tumango sya sakin habang malawak ang mga ngiti nya sa kanyang labi. She's so adorable!

Hinawakan ko sya sa palapulsahan nya at pumunta na kami sa bahay nila. Iniisip ko parin kung paano nya nalaman real name ko, nung nag pakilala ako sa kanya sky lang ang sinabi kong pangalan ko.

"Allysa? Can i ask you?"

Tumango sya sakin at sabay ng pag angat ng ulo nya para makita ko yung ngiti nya sa labi.

"Pano mo nalaman real name ko?" I asked her with full of curiosity

Loving Sky (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon