CHAPTER 16(NAKED TRUTH)

24 5 0
                                    


"SKY, napag-usapan naming apat na kung ready kana alamin yung nakaraan mo, magsabi ka lang sakin. Kasi meron akong kaibigang psychiatrist" Mahinahong sabi sakin ni Connor.

"Gustuhin ko mang alalahanin yung nakaraan ko, pero mukhang hindi ko pa yata kakayanin" Seryosong sabi ko sa kanila.

"Love, its fine, hindi ka namin minamadali. Bibigyan ka namin ng time." Nakangiting sabi sakin ni Levi.

Ngumiti ako sa kanya pati sa tatlo at nagpaalam muna ako ng magpapahangin.

Lumabas ako ng dorm at naglakad ako papunta sa field.

Nagulat ako ng biglang may humila sa akin, at ikinalaglag ko sa damuhan. Pag tingin ko nakatumba din si KUYA TOPE?!

"Nakatulala ka may bike na muntik na makasagasa sayo" Sabi nya sa akin.

Tumayo ako at pinagpag ko yung damit ko.

"Salamat" Tipid na sabi ko.

"tener cuidado la próxima" Pag gamit ni kuya tope sa spanish language.

Be careful next time.

Tinignan ko sya umalis kasama yung dalawa nyang kaibigan na masama ang tingin sa kanya.

B-bakit nya ginawa yun?! B-bakit nung una ko rin syang nakita ang gaan ng loob ko sa kanya.

Pumunta ako dito sa field para magpahangin hindi para mapuno nanaman ng tanong yung isip ko...

Malapit na ang 3rd grading namin, at hindi ko alam kung dito pa rin ba ako mag-aaral, dahil kakatawag lang ng tita ko kanina.

-Flashback-

(ON THE PHONE)

"Hi tita?"

"Hello darling, naayos ko na passport mo, hinihintay ko nalang yung oo mo. Matagal tagal na rin meron ka nalang 2months, para makapag isip"

"Tita, hindi ko po talaga alam eh. Natatakot po."

"There's no need to worried about darling, i can wait to your answer. Okay?"

"Yes po tita, thank you po"

Namatay na yung kabilang linya kaya inilapag ko yung phone ko sa lamesa at lumabas muna ako sa balcony, para mag isip.

Lagi nalang akong nag-iisip, hindi ko na alam ano yung uunahin ko.

-End of Flashback-

"Ang lalim ata ng iniisip ng mahal ko" Biglang sabi sakin ni Levi at niyakap ako mula sa likuran.

"I have an naked truth" Biglang sabi ko.

Bigla naman syang humiwalay sa yakap at humarap ako sa kanya para magkaharap na kami.

"Tinawagan ako ng tita ko kahapon na nasa australia. And tinanong nya ako if nakapag decide na ako about doon ako sa australia pansamantala, and sagot ko hindi pa ako nakakapag decide" Nakangiting sabi ko kay Levi.

"If she need you then just go for it love, ayaw kitang hadlangan. Kung tatanggapin mo yun, go love. I'd always here for you." Malambing nyang sabi.

Meron sa tono na boses nya na ayaw nya akong paalisin pero ayaw nya akong hadlangan.

"Its not easy love, kapag kinuha ko yung offer ni tita. 2yrs akong nandoon, dahil doon din ako magaaral doon ko tatapusin 4th year ko" Nag-aalalang sabi ko sa kanya.

Kita ko sa mata nya ang biglang pagkalungkot, pero nagawa nya pa ring ngumiti sa akin.

"Hindi ko pa rin napagiisipan kung aalalahanin ko ba ulit yung nakaraan" Pagputol ko sa yakap naming dalawa.

"Just i said, hindi mo kailangan madaliin yan" He said with a husky voice.

W-wait! That voice are familiar! Hindi ko alam kung saan ko na rinig yang boses na yan, fuck why i can't remember?!

Parang nagkaroon ako ng kunting lakas na loob na malaman yung nakaraan...
































Loving Sky (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon