CHAPTER 15(I DO)

26 5 0
                                    

HINDI ako dumiretso sa dorm, kundi pumunta ako sa may soccer field. May dalawang grupo ang naglalaro doon at yung isang grupo ay yung kapatid ni levi.

Umupo ako sa may pinakatuktok, at sumandal ako. Hindi ko alam bakit ako nandito, gusto ko lang makalanghap ng hangin.

Iniikot-ikot ko lang yung paningin ko hanggang sa makita ko si Levi na palapit mula sa gawi ko.

Ngumiti sya sakin at tumabi sa tabi ko. Okay sky calm down.

"need some fresh air?" Tanong sakin ni Levi.

I'll let out a small chuckled before i look at him. And our eyes met.

"Siguro" Maikling sabi ko.

"Do you want to hear some naked truth?" Tanong nya sakin.

Napatingin ako sa kanya na may taka sa aking mukha.

"I already found the girl, who i admire before" Seryosong sabi nya.

"Do you admire her, until now?" Nagtatakang tanong ko naman.

Ngumiti sya sakin at tumango.

"I always admire her"

Hindi ko alam bakit biglang bumilis yung tibok ng puso ko. Alam kong hindi para sa akin yun, dahil ngayon lang kami nagkita.

"Do you want to hear some naked truth, too?" Nakangiting tanong ko sa kanya.

Tumango sya at nag angat sya ng tingin sa akin.

"Gustong gusto ko nang maalala yung nangyari sa akin 7yrs ago, para malaman ko na lahat." Sabi ko sa kanya na may halong lungkot ang tono ng boses ko.

"Why don't you try psychiatrist?" Seryosong tanong sakin ni Levi.

"Ayoko, kapag nagpa ganun ako, babalik sakin kung paano namatay si mom" Sagot ko sa kanya habang nakatingin sa naglalaro.

"I know you can do it, sky" Nakangiting sabi sakin ni Levi.

My heart! Kalma.

"Do you really think, that i can do it?" Nagtatakang tanong ko kay Levi.

"I trust you sky, i know you can really do that" Malambing na sabi nya.

Bakit ka ganyan Levi?! Nag thank you lang ako sa kanya at ngumiti.

"I have some naked truth again" Pag tigil nya sa katahimikan.

Humarap ako sa kanya habang may ngiti sa mga labi ko.

"I want to ask you to be my girlfriend, but i don't think you're ready" Seryosong sabi nya.

Nilakihan ko sya ng mata, at tumawa lang sya. My heart was pounding very loud.

"W-wag magbiro ng ganyan, Levi" Kinakabahan na sabi ko sa kanya.

"Im not joking, i really want to ask you to be my girlfriend" Seryosong sabi nya.

Seryoso talaga sya! Hala yes na agad i do. Ay sa simbahan pala sinasabi yun.

"I-i do" Biglang sabi ko.

"Sa simbahan sinasabi yan Sky." Natatawang sabi nya.

"Yes" Mabilis na sabi ko.

Omg may boyfriend na ako?! Pogi ng boyfie ko.

"I guess you're ready" Nakangiting sabi nya sa akin at bigla nya akong niyakap.

"I fell for you levi, and i am still falling." Bulong ko sa kanya habang mahigpit pa rin mga yakap namin.

AND NOW I KNOW WHAT LOVE IS.



Author's Note: Ngayon nalang ulit nakapag update kasi busy.







Loving Sky (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon