CHAPTER 29(VACATION TRIP 2)

10 3 0
                                    


NAGISING ako na may maramdaman akong mabigat na nakapatong sa tiyan ko, nakayakap pala sa akin si levi.

Nakahubad pa rin kami hanggang ngayon dahil nga may naganap na make love kagabi. Para akong nababaliw sa tuwing iniisip ko yun.

I mean hindi naman first time yun kasi dati nag make love na rin kami, maraming beses na. Charot!

"Good morning love" Bati nya sa akin ng magising sya.

Umupo sya mula sa pagkaka higa nya at bigla nya akong binigyan ng good morning kiss. Yumuko ako para maitago ko yung kilig ko.

"Good morning, mag ayos na tayo baka nag hihintay sila sa baba" Nakangiting sabi ko sa kanya.

Hindi ko alam pano ko ie-explain sa dalawa yung nangyari sa akin. Baka mamaya mag tanong sila saan ako natulog. Oh kaya baka mag tanong sila na bakit kasama ko si levi.

Dinampot ko yung mga damit na nakakalat sa lapag, at kinuha ko yung akin para ayun yung suotin ko pag tapos kong maligo.

"you take a bath first" Nakangiting sabi nya sa akin.

Mukhang mas naging sweet sya lalo ha.

Ngumiti ako sa kanya at gaya nga ng sinabi nya pumasok ako sa banyo para maligo.

"B-bakit k-kayo mag kasama?" Gulat na tanong ni faith ng makita nya kaming dalawa ni levi.

Eto na yun patay na pano na to.

"Uy comeback!" Pang-aasar ni caira.

Tangina! Ayoko na mama!!!

"Kapatid nasaan ka kagabi?" Nakangiting tanong sa akin ni kuya tope, pero yung ngiti na yun ay nakakaloko.

"Sa room ni levi" Seryosong sagot ko kahit kinakabahan ako.

Narinig ko ang mahinang pag tawa ni levi sa gilid ko kaya sinamaan ko sya ng tingin, agad naman syang nanahimik.

"Pre don't tell me kayo na ulit?!" Interesadong tanong ni Tyler.

"Magkasama na nga sa iisang kwarto eh" Seryosong sabi ni Connor.

"Asus, ang kapatid ko talaga marupok!" Pang aasar ni kuya eli.

Hindi na ako tinantanan ng mga kumag na to.

"Stop this chit-chatting kumain na tayo" Seryosong sabi ni levi at hinila nya yung upuan na nasa harap nya, at doon ako pinaupo.

Nag thank you lang ako sa kanya at umayos ako ng upo.

"Im jealous!" Maarteng sabi ni caira kaya napatingin kami sa kanya.

"Kidding! Im not planning to be with someone. Im happy for the both of you!" Masayang baling nya saming dalawa ni levi.

Nginitian ko lang sya at maya maya pa biglang dumating yung pagkain na binili ata nila.

"Kamusta naman ang puso ng kapatid ko ngayon?" Panimula ni kuya tope.

"Speechless, but happy too. Very happy" Pagkabigkas ko sa huling linya ay tumingin ako kay levi at nginitian nya naman ako.

"Good for you, araw araw ba naman mag isip yang kuya mo tope eh!" Madaldal na sabi ni kuya eli.

Binalingan ko ng tingin si kuya tope at natawa ako sa reaksyon nya para syang nagpapatay malisya. Isip pala ha.

"Grabe ang daldal mo naman sebastian!" Namamanghang sabi ni kuya tope kay kuya eli.

"we are in the front of food, just eat stop talking" Sermon samin ni caira.

Kaya agad naman nag seryoso yung dalawa. Para syang tita na sinisermunan yung makukulit nyang pamangkin.

NAIWAN kaming dalawa ni kuya tope dito, dahil sabi nya ayaw nya raw umitim. Ako naman hindi makaligo kasi meron pa akong menstration.

"You look so happy" Seryosong sabi nya sa akin habang nakaupo sya sa may kubo.

Iniwan ko yung iniiyaw ko doon at tumabi ako sa upuan nya.

"Im really happy" Nakangiting sabi ko sa kanya.

"Good for you, nung tinanong ako ni daddy kung kamusta ka. Hindi ko alam isasagot ko, kasi mukhang marami kang prinoproblema" Sabi nya.

"Kuya parang di mo naman ako kilala! Di ba nga mamomoblema pero di susuko!" Sabi ko sa kanya at hinampas ko sya sa braso nya. "You should have a girlfriend" Dagdag ko pa.

Umiling naman sya at huminga ng malalim. Mukhang may problema ang kuya ko.

"Im not planning, alam ko namang darating yun. Kung dumating edi masaya, kung hindi edi mag hintay" Seryosong sabi nya habang nakatingin sa may kawalan.

"Kuya i know you have a problem. What is it?" Seryosong tanong ko sa kanya.

"I dont have a problem. Im just happy for you" Sabi nya at tumingin sa akin at ngumiti.

"No you're not happy kung happy ka tumawa ka nga!"  Sigaw ko sa kanya.

Hindi naman sya tumawa seryoso lang sya nakatingin sa kawalan.

"See! You're not happy! Wait lemme guess! Ah alam ko na! Siguro iniisip mo baka hindi na kita dalhan ng breakfast kasi baka si levi na ano?!" Tanong ko sa kanya.

Tumango naman sya bago umiwas ng tingin sa akin. Sabi ko na nga ba eh!

"Kuya i can bring you breakfast pa rin. Kahit nandyan na si levi!" Sabi ko sa kanya.

"En serio?" Nakangusong tanong nya sa akin

Really?

"Hindi bagay sayo! Oo dadalhan pa rin kita!" Nakangiting sabi ko sa kanya.

Agad naman syang ngumiti at pinisil pa yung pisngi ko.

"Masakit ha!" Reklamo ko tumawa lang sya at tumakbo sya papuntang dagat para maligo.

Maarte ang kuya ko shet!

#ComebackNaSanaol
#DiAkoRelateWalaAkongEx
#SanaolNalang

A/N: Malapit na ho ang epilogue and then may ipupublish ulit ako ng isang kwento, abangan nyo thankyou!

Loving Sky (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon