CHAPTER 30(BLESSING)

10 3 0
                                    


3 YEARS AGO...

Ilang araw na akong hindi nagtatrabaho dahil laging sumasakit yung pakiramdam ko, minsan naduduwal din ako.

"Love, i bring some food for you" Nakangiting sabi ni levi habang may dalang plastic bag.

Kinuha nya yung styro doon at binuksan nya, agad akong tumakbo sa banyo dahil naduduwal nanaman ako.

"What the fuck levi! Itapon mo yan!" Sigaw ko kay levi.

Agad naman nyang kinuha yung styro at dali daling itinapon sa basurahan.

"Love, what is happening to you?!" Nag-aalalang tanong nya sa akin. "That's sisig, your favorite" Dagdag nya pa.

Agad akong lumabas sa banyo at uminom ako ng tubig. Tangina ano bang nangyayari sa akin.

"I think i need to go in the hospital" Nag-aalangang sabi ko kay levi.

"What?!" Sigaw nya.

"I think i-im p-pregnant" Nauutal na sabi ko sa kanya.

"I think we should go!" Nagmamadali nyang sabi.

Hindi nya na ako pinagbihis agad agad nyang kinuha yung susi ng sasakyan nya at parehas kaming dalawa lumabas ng condo.

"Congrats levi! Your girlfriend is 2 months pregnant!" Masayang sabi nung kaibigang doctor ni levi.

Tumulo na rin yung luha sa mata, fuck magiging nanay na ako?!

Nakita ko rin na parang hindi pa rin nagp-process kay levi yung sinabi ng kaibigan nyang doctor.

"A-am i r-really a...d-dad?!" Nanginginig na tanong nya.

Tumawa ako bago ako tumango sa kanya.

"Owshit! Im fucking excited!" Buong galak na sabi nya at tumatalon talon pa.

Maya maya bigla syang yumakap sa akin at hinalikan ako sa labi, nagulat ako ng bumaba sya sa akin at katapat nya na yung tiyan ko.

Tinaas nya yung t-shirt ko at naramdaman ko ang mainit nyang labi na nakadampi sa tiyan ko.

MEDYO masakit yung katawan ko dahil nag make love ulit kami ni levi, celebrate daw ng pagbubuntis ko. Tangina.

Buti nga pinayagan ako ni levi pumasok, dahil kailangan ko ring i-announce yung pag bubuntis ko.

Ayoko naman kasing mag-alala yung mga trabahador.

Kinuha ko yung nakalagay na sticky notes sa ref at binasa ko iyon.

hi love good morning, i cooked some breakfast for you and for our baby. Mag iingat sa pag pasok, i love you my wife.

Mabilis ang pagtibok ng puso ko, did he said my wife?! I love you too my husband!

DINIRETSO ko yung sasakyan ko sa company ni levi para sabihin sa mga kaibigan ko na buntis ako. Sinabi ko na rin kay levi na ako nalang ang magsasabi sa kanila. And he said okay.

"Magaling ka madam?" Nakangiting bungad sa akin nung staff ng company.

Tumango lang ako sa kanya bilang tugon at pumasok na ako sa elevator. Pagkapasok ko nasa elevator rin si connor, busy sya sa ipad nya.

"Morning, are you okay now?" Tanong nya ng mapansin nya ako na tumabi sa kanya.

"Oo naman tito connor!" Nakangiting sagot ko sa kanya.

Tumingin naman sya sa akin na puno ng pag tataka at tumaas pa yung isang kilay nya.

"Tito?! What the fuck sky!" Naiiritang sabi nya.

Loving Sky (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon