A-Eight

138 7 0
                                    

"Hindi ka po talaga sasama sa akin Sir?"

"Hindi."

"Talaga Major? Hindi kahit sa likod ng Lecton?" Napatigil sya sa pag lalakad ako naman ay napasubsub sa likod nya. Agad nya akong sinalo sa akma kong pagkatumba.

Bakit kasi bigla syang humihinto, alam nya naman na nakasunod ako.

Napatingin ako sa kanyang mukha. Napaka gwapo mo Major. Kahit noong unang kita natin, kaso ang singit mo parin.

"Be careful! Wag ka sumunod ng sapulan!" Inis na saad nya kaya napabalik ako sa reyalidad mula sa pantasya ko.

"Eh bakit po kasi bigla na lang kayo nahinto? Alam nyo naman na nakasunod ako."

"Lahat ng bagay may sagot sayo eh 'no?" Ngumiti ako at tumango. Napatitig naman sya sa akin.

"Pero hindi nga po kayo sasabay sa akin? I mean riding in my back Major?"

"Hindi. Sasabayan kita sa pag lipad ngunit hindi sa likod mo. May sarili akong jet plane." Naningning ang mata ko. So hindi sya tulad ng dati na kung hindi si sir Gannar ay sya ang nakasakay sa likod ko.

So walang mag mamando? Pwede ko gawin ang gusto kong gawin sa hinapapawid.

Masyado syang estrikto. Kaya limitado ang gusto kong gawin.

"You already fly a jet plane and you did it perfectly. Now i want you to have a free exhibition with me. No forms just apply all the things i told you and all the things you learn. Its up to you." Tumango ako at pumalakpak pa! Exciting!

Naningkit ang mata nya sa akin.

"Are you planing something?" Umiling ako ng ilang beses.

"Hindi po. Wala. I'm just excited, Major."

"Are you okay now?" Napatitig ako sa tanong nya. Tumango ako.

"Getting more better. Thank you Major." Ngumiti sya.

"That's good to hear. The sky will welcome you SPO. Now get ready and gear up." Masaya akong tumango at tumakbo sa gear up area.

"You are like that when i teach you how to fly, Son. So excited and Happy." Narinig kong saad ni General bago ako makalayo. Hindi ako nakasaludo. Lagot na.

"Tuwang tuwang ahhh! Parang ngayon lang nakalipad ah." Napalingon ako kay sir Gannar.

"Papanoorin ka namin sa may Viewing Area. Galingan mo ah."

Tumango ako.

Niready nila ang isang plane para sa akin. Ang Hera798 na napaka dali gamitin dahil sa komportable.

"Get in and prepare for the preparation. Once your ready, start it as you please." Seryosong saad ni Sir Kyros at agad akong punasok sa cockpit

Nilagay ko ang masak ko ay nag ayos ng oxygen level.

Bahagya kong pinaling sa runway 9 ang Hera.

"Hera798 on run way 9, this is Special Pilot Officer Artemis Adriene Tan- Yoko flying for the first time." Napangiti ako, nakaka excite.

"Registered take off on tower 11 with clear vision of the runway. Exhibition drill, no format formations and no limit altitude." Saad ko pa at sinara ko ang canopy.

"Hera 798 on runway 9, ready for take off." Saad ko at unti unting umangat sa ere.

"I'm flying alone!!!"

Nagulat na lang ako ng marinig ko ang preparation ni Sir Kyros sa parehong runway. Ngumiti ako at bumaling.

"On runway 9, pilot testing of VenusR36, this is your Major General Kyros Arrow Albion. Registered take off aiding SPO AA Tan-Yoko on her first fly on air and initial pilot testing of the Venus R36 from hangar 5." Napangiti ako sa announcement ni Sir Kyros. Boses palang, napaka gwapo na.

Meet Me Above AltitudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon