Nang may kumatok sa unit ko ay nagtungo na pinto. Bakit hindi na lang sya pumasok.
"Hello, SPO." Nagulat ako dahil si Ate Severine ang niluwa ng pinto.
"Pinapasundo ka ni Arrow. Sinundo ko kasi si Saxxon kaya isinabay na kita. Naglalaro kasi ang mag ama sa bahay. Okay ka na ba?" Tumango ako kay Ate Severine.
"Opo Ate." Lumabas ako ng pinto at kusang nag lock ang pinto nang tumunog iyon. Pinasadahan ako ng tingin ni Ate Severine.
"You are the ideal of Luxury, Artemis. You dress so well with statement." Saad nya ng may ngiti. Sumabay ako sa kanya sa paglalakad hanggang sa makababa na kami ng Barracks at makalabas ng building. Nag hihintay si Sir Saxxon sa tapat ng sasakyan kausap si Sir Atticus at Sir Gannar. Kaninang madaling araw kami sumalubong ng birthday ni Kyros, kaya hindi sila sasama.
"Kaya pa ng energy mo Yoko. Ibang klase ka din ano? Ate Sev pasabi na lang kay Arrow na pagod 'yang si Yoko. Nag water training 'yan kanina. Medyo mabigat training nyan."
"Aware naman siguro si Arrow. And it's just dinner, Gannar. Baka after nito ay pag report-in sya kaya sya ininvite ni Arrow."
"Bulaan, Sus! Namimis laang kamo ni Arrow si Yoko." Tumawa si Ate Severine.
"Well, siguro ang pinaka magandang way, wag masyadong guluhin sya ni Klare. So she can rest in the mansion o kaya i hatid na lang agad ni Arrow. Let's go, Babe. Baka hinihintay na tayo nina Dad."
"Bye Gannar, Bye Atticus."
Sumakay ako sa likod ng sasakyan ni Ate Severine. Medyo napapagod nga ako, pero kaya pa naman. Sana lang maaga akong ihatid ni Kyros mamaya.
"You pilot too well. Sigurado akong proud na proud si Arrow sayo Artemis." Napalingon ako kay Sir Saxxon.
"Thank you po sir. Nanood popala kayo."
"Yes. With binoculars. May video din naman."
"Babe!! Mamaya na ang detalye. Sa hapag natin pagusapan iyan para naman rinig ni Dad." Saway ni Ate Severine. Tumawa si Sir Saxxon at tumango.
Ilang minutong byahe ay pumasok kami sa isang lote na may magandang driveway. Sa tapat ng bahay na modern ay pumasok kami.
Luwad at puro salamin, minimalist interior na may magandang lightings. Ang chandeliers ang nag bibigay ng magandang modern vibe sa buong bahay. Sa pag pasok namin sa malaking pinto ay sumalubong agad si Kyros.
"Ang tagal nyo." Himutok nya.
"Titaaa!" Agad na tumakbo papalapit si Klare at yumakap sa hita ko. Agad akong nag bend.
"Good evening, Klare."
"Good evening Tita. Nice to see you." Ngumiti ako sa pag bati nya. Bumaling sya at nagpakarga kay Sir Saxxon.
"Daddy Sax, i miss you."
"I miss you too, Princess! Pa kiss nga si Daddy!" Humalik si Sir Sax sa pingi ni Klare.
"Is the food ready? I'm starving. Mom! We are here na!!" Sigaw ni Ate Severine.
"You are too loud, Severine." Nagpatingin ako sa isang babae na pababa ng hagdan. She is way sophisticated from the way she walk down and dress.
"You have visitor? Who is she?"
"My friend, Ate Tera." Lumapit sya sa amin. Si Sir Saxxon ay inilayo si Klare. Parang alam nya na ang mangyayari.
"You have a friend? Severine? It's not your Birthday, bakit ka mag dadala ng kaibigan."
"She's my Pilot, Ate. I invite her over since Severine wants her here and also Klare asking her to come." Sagot ni Kyros. Tumitig sa kanya ang kanyang kapatid.
BINABASA MO ANG
Meet Me Above Altitude
FanfictionThe goddess of hunt meets her Arrow. And they both conquer the sky. Their love turns, spin and reach rock bottom. But the sky shelter them with colors as their love stays in the clouds, exchange promises along side the setting sun, connecting the m...