A-Twenty

98 5 0
                                    

Pinasok ko sa loob ang prutas habang ngumunguya ng ilan sa berries. Ibigsabihin ka uuwi nya lang?

Bumaba ako ng mess hall para sumabay sa kanila sa tanghalian.

"Bad timing ang cookies mo Yoko. Bawal kami ng sobrang busog."

"Kaya nga sinaparate ko kayo ng contain so you can enjoy it inside your Units."

"Kelan mo pa ginawa ito?"

"Kaninang umaga." Ngumiti sila.

"Klare pahingi din ako. Pag pinagbake ako ni Hazel ng ganiyan 'di kita bibigyan."

"No, Tito. Its from daddy."

"Hindi naman ang daddy mo ang nag bake nyan." Umingay ang likod namin ay nakita ko na papalapit sa amin si Kyros daladala si Klare. Tangan sir Kyros ang paper bag sa kamay nya habang nakain si Klare ng cookies. This is the first time na makakaharap ko si Klare ng matagal.

Umupo sya sa tapat ko na dati ay sa tabi ko sya naupo. Naging matatalim ang tingin nya sa akin.

"Kay Yoko 'yan galing, Sir 'no?" Tanong ni Trinidad. Tumango si Kyros.

"I ask it. For my daughter." Pag sisinungaling nya. Hindi ko nga alam na mahilig sa cookies si Klare.

"Meron din kami Sir!"

"Ikaw sir Gannar? Meron ka?"

"Wala 'yan. Wag nyo bigyan si Sir Gannar."

"Napaka dadamot nyong lahat! May 50 push up kayo mamaya sa akin! Magka diabetes sana kayong lahat."

"Daddy i want more. Muffins... muffins.." napapangiti ako sa sinabi ni Klare.

Napasinghap si sir Gannar.

"Tatawagin ko si Hazel. Gusto ko rin ng ganoong Muffins."

"Uutusan mo pa si Hazel! Just buy Gannar. You have tons of money!" Inis na saad ni Kyros. Tumayo ako at kumuha ng tubig. Inilagay ko iyon sa tapat ni Kyros at Klare.

"Nakakain na sya ng meal sir?" Umiling si Kyros. Namilog ang mata sa akin ni Klare kaya nginitian ko sya. May binubulong si Kyros sa kanya.

"She's cookies?" Tumango si Kyros. Bumaba sya sa pagkakaupo sa hita ng kanyang Ama at nagderetyo sa akin.

"Klare... Klare... I'm Klare. Ava Klari-ne." Napangiti ako habang sinasabi nya iyon ay tinuturo nya ang sarili nya.

"Nice to meet you Klare. I'm SPO Artemis Adriene."

"Tita Adri. Can you bake more cookies. I love them." Namangha ako sa sinabi nya. She's too kind.

"Of course, when i have time i will bring you more cookies." Tumango sya sa akin.

Ngumiti ako sa kanya at muli syang bumalik kay Kyros at kinarga iyon.

Tinuro ni Kyros ang squad ko at isa isang pinakilala. Magiliw din si Granfiel sa kanya.

"Magkaka ganiyan na rin ako Sir. Ilang bwan na lang lalabas na si Arian." Saad ni Alcaraz.

Meet Me Above AltitudeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon