Chương 14: Sự phản chiếu đối lập.
Tiếng pháo hòa lẫn với tiếng sấm. Các nữ hạm ra sức chống trả trước từng đợt tấn công của Siren và Abyssal. Những cột nước bắn lên tung tóe, đi kèm với đó là hàng loạt mảnh xác của kẻ thù bị quét bay trong cơn giông bão. Trên không trung cũng ác liệt không kém. Máy bay của hai bên lao vào nhau như bầy ong vỡ tổ. Nhờ có ưu thế của CIWS mà các KAN-SEN không gặp mấy khó khăn trong giao tranh. Nhưng các nữ hạm của Farlin cũng ra sức phô trương hỏa lực để không bị kém cạnh. Những Kanmusu Kai-Ni. Tốc độ bắn của họ có thể không bằng nhưng hỏa lực thì miễn bàn. Ở ngoài đại dương, kẻ thù của họ cứ trùng trùng điệp điệp nhả những viên đạn pháo vào bức tường phòng thủ.
"Triển khai đạn loại 3!", "Hạm đội số 6 tập trung vào bên trái!", "Đợt không kích thứ 2 của địch sắp tới kìa! Hãy chuẩn bị!",... Từng hiệu lệnh được truyền qua các nữ hạm khắp chiến trường tưởng chừng như không có hồi kết. Bất kỳ con Siren hay Abyssal nào lại gần đều bị súng máy của họ bắn cho nát người. Nhưng họ không có thời gian để nghĩ ngợi nhiều. Cứ con này gục là lại có con khác tràn lên.
"Chết tiệt! Bọn chúng đông quá! Cứ thế này chúng ta sẽ sẽ cạn đạn dược mất!"- Một số nữ hạm lo lắng như sắp mếu.
"Không được nản chí! Dù có như thế nào chúng ta cũng phải bảo vệ nơi này cho bằng được! Chắc chắn đô đốc sẽ có cách nào đó!"- Cả hai Bismarck cùng nói để trấn an đồng đội. Họ nhìn nhau, ngạc nhiên trong chốc lát rồi gật đầu.
Mục tiêu của kẻ địch đã quá rõ ràng, đó là tiêu diệt cho bằng được đầu não của hải quân thế giới. Chính vì thế các nữ hạm biết rằng họ cần phải tử thủ chỗ này cho bằng được, ít nhất là như vậy...
-------------------
Bên trong căn cứ hải quân đảo Saipan. Tòa nhà lúc này có hơi rung chuyển và rớt một chút bụi từ trần nhà...
"Lần này bọn chúng đã rút kinh nghiệm. Chúng đã lập cổng dị điểm ở đâu đó xung quanh đây nhưng lại ngoài tầm kiểm soát của rada."- Anh nói. Đôi lông mày chau lại.
"Anh nói đúng. Với bốn bề xung quanh đảo toàn biển thì chuyện này chắc chắn xảy ra. Nhưng đó cũng chỉ là dự đoán. Ít nhất ta cần biết chính xác tọa độ của bọn chúng để tiến hành tấn công."- Farlin nhìn chằm chằm vào bản đồ.
"Ta không thể triển khai hải đội trinh sát như bây giờ. Làm như vậy thì lực lượng phòng thủ sẽ bị dàn mỏng ra mất."
"Anh quên rồi sao? Đây là chỗ đóng quân của bọn tôi, hiển nhiên người của tôi rất đông. Có tất cả 269 nữ hạm. Việc triển khai một đội tiên phong-trinh sát là hoàn toàn khả thi."
"Đây là vấn đề thời gian. Cô nói xem mất bao lâu để có thể trinh sát được vị trí của kẻ địch trong điều kiện thời tiết thế này? Liệu công nghệ bên cô có đủ làm được điều đó không?"
"Tất nhiên là tôi có thể biết được vị trí của địch. Nhưng việc cần thiết bây giờ là chúng ta phải có một lực lượng khác để có thể tấn công vào bọn chúng."
"Yên tâm. Hạm đội tàu ngầm sẽ thay tôi gọi thêm lực lượng tiếp viện."
"Hả? Nhưng làm thế nào mà..."
BẠN ĐANG ĐỌC
Azur Lane: Câu chuyện về Đô đốc
ФанфикCác nữ hạm đã về đoàn kết lại dưới ngọn cờ Azur Lane để chống lại Siren. Nhưng có vẻ như mọi chuyện đang ngày càng rối rắm hơn bao giờ hết. Với tư cách là một đô đốc, nhân vật chính của chúng ta sẽ giải quyết như thế nào khi các nữ hạm không mấy thi...